Iran bỏ tù 6 người bị cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ


Thứ 4, 19/10/2016 | 12:58


Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên tiếng yêu cầu phía Iran trả tự do cho hai người mang hai quốc tịch Iran- Mỹ bị bắt với cáo buộc làm gián điệp.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên tiếng yêu cầu phía Iran trả tự do cho hai người mang hai quốc tịch Iran- Mỹ bị bắt với cáo buộc làm gián điệp.

4 người mang quốc tịch Iran và hai người mang hai quốc tịch Iran- Mỹ vừa bị kết án lên tới 10 năm tù mỗi người với tội danh làm gián điệp cho Mỹ.

Ông Baquer Namazi, 80 tuổi cùng con trai là Siamak Namazi bị cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ. (Ảnh: IRIB)

Cơ quan tư pháp Iran đã tuyên án đối với hai cha con mang hai quốc tịch Iran-Mỹ là ông Baquer Namazi, 80 tuổi cùng con trai ông này là Siamak Namazi và 4 người khác gồm Nazaar Zakaa, Farhad Abd-e Saleh, Kamran Qaderi và Alireza Omidvar.

Phản ứng trước thông tin này, Bộ Ngoại giao Mỹ vừa yêu cầu phía Iran ngay lập tức trả tự do cho hai người mang hai quốc tịch Iran- Mỹ.

Siamak Namazi từng làm việc cho tập đoàn dầu khí Crescent Petroleum, bị bắt giữ hồi tháng 10 năm ngoái, trong khi cha của doanh nhân này, ông Baquer Namazi bị bắt giữ hồi tháng 2 năm nay. Ông Baquer từng là cựu tỉnh trưởng tại Iran và từng giữ chức vụ là đại diện của UNICEF ở Somalia, Kenya, Ai Cập và các nước khác.

Phương Anh

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]HMIEXyFigP[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-bo-tu-6-nguoi-bi-cao-buoc-lam-gian-diep-cho-my-a166796.html