Hội đồng Bảo an lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa của Triều Tiên


Thứ 4, 07/09/2016 | 01:34


Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc cho rằng, các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đang gây căng thẳng trong khu vực.

Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc cho rằng, các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đang gây căng thẳng trong khu vực.

Đại sứ New Zealand tại Liên Hợp Quốc Gerard van Bohemen nhấn mạnh: “Các nước thành viên Hội đồng Bảo an lên án mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào ngày mùng 5/9 vừa qua. 

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP.

Các vụ phóng này rõ ràng vi phạm nghiêm trọng nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Các nước thành viên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác để giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí rằng sẽ tiếp tục giám sát tình hình chặt chẽ,  đưa ra các biện pháp cứng rắn hơn phù hợp với những quyết tâm mà Hội đồng bảo an đã thể hiện trước đó”.

Triều Tiên ngày 5/9 đã bắn 3 tên lửa đạn đạo vào khu vực bờ biển phía đông nước này. Vụ phóng diễn ra đúng thời điểm lãnh đạo các nước thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn nhất thế giới G20 đang nhóm họp tại Trung Quốc.

Ngay sau vụ phóng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nhất trí hợp tác chặt chẽ phản ứng trước các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ khẳng định, cam kết bảo vệ an ninh của các nước đồng minh và đang tham vấn để đưa ra phản ứng thích hợp cũng như kế hoạch nêu vấn đề tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á diễn ra tại Lào trong tuần này.

PHẠM HÀ

Nguồn: VOV

[mecloud]A9c4HhL421[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-dong-bao-an-len-an-manh-me-vu-phong-ten-lua-cua-trieu-tien-a146771.html