Iran: Tìm thấy xác máy bay chở 65 người rơi tại hiện trường


Thứ 3, 20/02/2018 | 01:57


Cùng sự kiện

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Iran hôm 19/2 đã xác định được vị trí và bước đầu tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay chở 65 người.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Iran hôm 19/2 đã xác định được vị trí và bước đầu tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay chở 65 người.

Sau một ngày tìm kiếm trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Iran đã tìm thấy xác chiếc phi cơ thương mại loại ATR-72 của hãng hàng không Aseman Airlines.

Được biết vào thời điểm chiếc máy bay gặp nặn, điều kiện thời tiết rất xấu đi kèm với sương mù dày đặc đã khiến chiếc máy bay lệch khỏi đường bay và đâm vào sườn núi Dena, miền Nam Iran ngày 18/2.

Một chiếc trực thăng Iran trên đường cứu hộ. Ảnh: Reuters.

Chiếc máy bay này chở 65 khách trong hành trình từ thủ đô Tehran tới thành phố Yasuj ở Tây Nam Iran. Phát ngôn viên hãng hàng không Aseman đã xác nhận toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Do địa hình đồi núi tại nơi máy bay gặp nạn, nhà chức trách Iran không thể triển khai xe cứu thương tới hiện trường. Thời tiết xấu tại tỉnh Isfahan cũng đang khiến máy bay cứu hộ không thể tiếp cận địa điểm máy bay gặp nạn.

Theo PressTV, các đội cứu hộ đã tiếp cận được địa điểm chiếc ATR-72 vào buổi sáng. Thiết bị y tế và xe cộ đang trên đường đến hiện trường để đưa các nạn nhân ra ngoài. Khu vực máy bay rơi được cho là nằm ở độ cao 3.500m, thuộc thị trấn Dengezlu, tỉnh Isfahan.

Lực lượng tìm kiếm của Iran tiếp cận hiện trường máy bay rơi.

Các nhà điều tra vẫn đang tích cực làm rõ nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn. Chiếc ATR-72 gặp nạn lần này vừa được đưa rở lại hoạt động vài tháng trước, sau 7 năm nằm trên mặt đất.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tim-thay-xac-may-bay-cho-65-nguoi-roi-tai-hien-truong-a220062.html