IS đe dọa thiêu sống nhiều phụ nữ và trẻ em Syria bị bắt làm con tin


Chủ nhật, 29/07/2018 | 11:39


Cùng sự kiện

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đe dọa sẽ thiêu sống các con tin là phụ nữ và trẻ em bị bắt từ tỉnh Sweida (Syria), sau khi tàn sát hơn 250 người trong tỉnh.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới đây đã đe dọa sẽ thiêu sống nhiều phụ nữ và trẻ em bị bắt làm con tin, từ tỉnh Sweida (tây nam Syria), sau khi tàn sát hơn 250 người trong tỉnh.

IS công bố hình ảnh 14 phụ nữ bị bắt làm con tin. - Ảnh: almasdarnews

Theo nguồn tin quân sự ở Sweida, ngày 26/7, nhóm khủng bố đã gửi tin nhắn tới gia đình của những người dân bị bắt cóc, yêu cầu họ phải trả một khoản tiền chuộc, nếu không sẽ hỏa thiêu tất cả những người bị bắt.

Những tên khủng bố cũng yêu cầu quân đội chính phủ Syria dừng hoạt động quân sự ở phía đông bắc tỉnh Sweida và cung cấp cho họ một lối đi an toàn đến sa mạc Syria.

Chính phủ hiện đang làm mọi cách để gây áp lực cho nhóm khủng bố nhằm giải phóng những người dân bị bắt cóc.

Trước đó, đợt tấn công đồng loạt ngày 25/7 của IS đã khiến 246 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là dân thường, và hơn 180 người bị thương. Nhiều người nhận định rằng, IS có thể hiện đang giam giữ khoảng hơn 60 dân thường làm con tin.

IS đã từng có những hình thức "hành quyết" con tin hết sức man rợ. - Ảnh: almasdarnews

Kể từ tháng 6/2018 quân đội chính phủ Syria đẩy mạnh các chiến dịch truy quét tàn dư IS còn trụ lại tại Damascus và Homs, cũng như phiến quân ở khu vực tây nam.

Sau khi mất đi các thành trì quan trọng ở miền Đông Syria vào cuối năm 2017, IS bắt đầu triển khai các đợt tấn công vào các vùng lãnh thổ Syria trên sa mạc. Đây cũng là vùng đất duy nhất tổ chức khủng bố này còn kiểm soát. 

NGUYỄN QUỲNH  (Theo almasdarnews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-de-doa-thieu-song-nhieu-phu-nu-va-tre-em-syria-bi-bat-lam-con-tin-a238121.html