IS nhận trách nhiệm vụ xả súng khiến ít nhất 50 người chết ở Las Vegas


Thứ 2, 02/10/2017 | 23:30


Cùng sự kiện

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả súng kinh hoàng làm ít nhất 50 người chết, hơn 400 người bị thương ở Las Vegas hôm 1/10.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả súng kinh hoàng làm ít nhất 50 người chết, hơn 400 người bị thương ở Las Vegas hôm 1/10.

Hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Getty.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ xả súng kinh hoàng tại Las Vegas. Đây được oi là vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ hiện đại.

"Vụ tấn công Las Vegas được một chiến binh IS tiến hành. Ông ta hưởng ứng lời kêu gọi nhằm vào các quốc gia trong liên minh", Reuters dẫn thông báo do hãng tin Amaq, có liên hệ với IS, công bố hôm nay (2/10) tiết lộ. IS nói đến liên minh quốc tế đang đối phó nhóm phiến quân ở Trung Đông.

Amaq đưa tin, kẻ tấn công "cải đạo sang đạo Hồi cách đây vài tháng", nhưng nhóm khủng bố không công bố được bằng chứng nào.

Hai quan chức cấp cao của Mỹ nói với Reuters rằng, không có bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ giữa tay súng và bất kỳ nhóm chiến binh quốc tế nào.

Cảnh sát Las Vegas tuyên bố, nghi phạm vụ xả súng ngày 1/10 là người đàn ông có tên Stephen Paddock, 64 tuổi, là một người dân địa phương đã nghỉ hưu và chưa từng có tiền án tiền sự.

Hình ảnh nghi phạm 64 tuổi - Ảnh: Mirror.

Theo một nhân chứng, đã có hơn 22.000 người tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê quốc gia nằm sát xuống đường dọc khách sạn để tránh và bảo toàn tính mạng của họ.

Cảnh sát nói thêm, nghi phạm, kẻ được tìm thấy đã chết, đã sở hữu hơn 10 khẩu súng trường.

(Theo RT/ABC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-vu-xa-sung-khien-it-nhat-50-nguoi-chet-o-las-vegas-a203819.html