IS tuyên bố tấn công bằng dao tại Pháp, hai người thiệt mạng


Thứ 2, 02/10/2017 | 02:13


Cùng sự kiện

Một kẻ tấn công đã đâm chết 2 cô gái và sau đó bị cảnh sát bắn hạ tại thành phố cảng Marseille, Pháp hôm 1/10/. Các quan chức mô tả là "đây có thể là hành động khủng bố".

Một kẻ tấn công đã đâm chết 2 cô gái và sau đó bị cảnh sát bắn hạ tại thành phố cảng Marseille, Pháp hôm 1/10/. Các quan chức mô tả là "đây có thể là hành động khủng bố".

Theo Reuters, nguồn tin cảnh sát tiết lộ nghi phạm đã hét lên "Allahu Akbar" (Thánh Allah Vĩ đại) bằng tiếng Ả Rập khi ông tấn công các cô gái, trong độ tuổi khoảng từ 17 và 20, tại nhà ga chính của Marseille.

Hai nguồn tin cảnh sát cho hay, một người bị đâm vào cổ họng trong khi người kia bị đâm vào ngực và bụng.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường - Ảnh: Twitter.

Một chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, hãng tin Amaq cho hay.

Kẻ tấn công đã bị một người lính tuần tra quân đội Sentinelle bắn hạ, một lực lượng đặc biệt đã được triển khai trên khắp nước Pháp trong khi tình trạng khẩn cấp được tuyên bố sau các cuộc tấn công Hồi giáo được bắt đầu gần hai năm trước.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb viết trên mạng xã hội Twitter rằng ông sẽ nhanh chóng đến Marseille. Các công tố viên chống khủng bố Pháp cho biết đang điều tra vụ việc theo hướng "có thể liên quan tới một tổ chức khủng bố".

Chính phủ Pháp đã triển khai phát động Chiến dịch Sentinelle, điều động khoảng 7.000 binh sĩ trên khắp cả nước để bảo vệ những địa điểm có nguy cơ cao như ga xe buýt, tàu điện, khu du lịch hay các tòa nhà tôn giáo.

(Theo Reuters/RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tuyen-bo-tan-cong-bang-dao-tai-phap-hai-nguoi-thiet-mang-a203707.html