Israel điều tra sự cố nghiêm trọng: Tổ lái ngủ gật để xe tăng tự chạy hàng trăm mét


Thứ 4, 16/01/2019 | 11:59


Cùng sự kiện

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đang điều tra sự cố nghiêm trọng khi các quân nhân của một tổ lái ngủ quên, bỏ mặc xe tăng tự chạy hàng trăm mét trên xa lộ.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đang điều tra sự cố nghiêm trọng khi các quân nhân của một tổ lái ngủ quên, bỏ mặc xe tăng tự chạy hàng trăm mét trên xa lộ.

Xe tăng Israel tự chạy trên xa lộ hơn 600 mét. Ảnh minh hoạ: Getty

Vụ việc xảy ra vào ban đêm trong khuôn khổ khoá đào tạo chỉ huy xe tăng tại cơ sở sở Shizafon, khoảng 75 km về phía Bắc của thành phố nghỉ mát Eilat. May mắn thay, không ai bị thương trong vụ việc. Tuy nhiên, quân đội vẫn xem sự cố này là hành vi vi phạm an toàn nghiêm trọng và khẳng định sẽ nghiêm túc xử lý.

Chỉ huy tổ lái rời khỏi xe tăng và ra lệnh cho các thành viên còn lại nổ máy, giữ phanh chờ. Sau 20 phút, người này quay lại nhưng không thấy chiếc tăng Merkava ở đó, trang tin tức Ynet cho hay. Một cuộc tìm kiếm nhanh chóng được triển khai, sau đó phát hiện chiếc xe tăng nặng 65 tấn di chuyển đến địa điểm cách nơi nó gần 600 mét.

Phi hành đoàn bị nghi ngủ quên trong xe tăng và vô tình nhả phanh, cho phép cỗ máy khổng lồ di chuyển mà các binh sĩ không nhận ra. Đài phát thanh Israel báo cáo rằng chiếc xe tăng gần như đã lao qua một số binh sĩ và thật là một phép lạ khi không ai bị thương.

Tuyên bố chính thức của IDF cho biết không có thiệt hại hay thương vong nào xảy ra nhưng một cuộc điều tra vẫn sẽ được khởi động để ngăn chặn các hành động tương tự tái diễn trong tương lai. Gần đây, quân đội Israel đã liên tiếp gặp phải các vấn đề an toàn trong những cuộc tập trận, bao gồm cả sự cố khiến một người lính chết đuối khi thực hiện nhiệm vụ điều hướng.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Times of Israel)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-dieu-tra-su-co-nghiem-trong-to-lai-ngu-gat-de-xe-tang-tu-chay-hang-tram-met-a259596.html