Kẻ giết người hàng loạt 67 tuổi thừa nhận sát hại 8 người trong 7 năm liên tiếp


Thứ 4, 30/01/2019 | 06:54


Cùng sự kiện

Một người làm vườn ở Canada bị buộc tội sát hại 8 người đàn ông khác trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2017 cuối cùng đã thừa nhận tội danh.

Một người làm vườn ở Canada bị buộc tội sát hại 8 người đàn ông khác trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2017 cuối cùng đã thừa nhận tội danh.

Bruce McArthur - kẻ sát nhân ra tay giết hại 8 người ở Toronto. Ảnh: Getty

Bruce McArthur, 67 tuổi, đã thừa nhận 8 tội giết người cấp độ 1 khi xuất hiện trong phòng xử án ở trung tâm thành phố Toronto hôm 29/1. McArthur đã bị bắt vào tháng 1/2018 sau nhiều năm cảnh sát tiến hành điều tra các trường hợp mất tích liên quan tới khu phố đồng tính ở Toronto.

McArthur đã ra tay giết hại 8 nạn nhân là người đồng tính nam bao gồm Dean Lisowick, Soroush Mahmudi, Skandaraj Navaratnam, Selim Esen, Andrew Kinsman, Majeed Kayhan, Abdulbasir Faizi và Kirushna Kanagaratnam. Phần lớn họ là những người nhập cư từ Nam Á hoặc Trung Đông.

Người đàn ông đầu tiên mất tích là ông Navaratnam, 40 tuổi. Ông có quan hệ với McArthur trong vài năm trước khi biến mất vào tháng 9/2010. Nạn nhân cuối cùng mất tích vào tháng 6/2017 là ông Kinsman. Vụ mất tích của ông Kinsman đã tạo ra bước ngoặt cho cuộc điều tra kéo dài 8 năm. Điều tra viên Hank Idsinga nói với CBC rằng, nếu ông Kinsman không được báo cáo mất tích trong vòng 72 giờ, các nhà điều tra sẽ bỏ lỡ một bằng chứng quan trọng khiến họ không thể tìm ra, bắt giữ và buộc tội McArthur.

Hình ảnh 8 nạn nhân trong vụ việc. Ảnh: Getty

Bằng chứng đó là một đoạn video cho thấy người đàn ông 49 tuổi đang bước vào chiếc xe van của McArthur. Cảnh sát sau đó cũng tìm thấy AND của ông Kinsman bên trong chiếc xe. Luật sư Michael Canton đại diện cho một trong những nạn nhân cho biết mỗi vụ giết người của McArthur đều liên quan đến tình dục và được lên kế hoạch cẩn thận, rõ ràng.

Cảnh sát tìm thấy hài cốt 7 người đàn ông tại những khu vườn rộng lớn nơi McArthur chịu trách nhiệm chăm sóc và tạo cảnh quan. Nạn nhân thứ 8 được tìm thấy trong một khe núi sau một ngôi nhà tại trung tâm thành phố Toronto.

McArthur chuyển tới Toronto sinh sống từ năm 2000. Trước đó, ông ta sống ở vùng ngoại ô cùng với 2 người con, làm nhân viên bán đồ lót và tất. Các nạn nhân của hắn là những người ít được chú ý khi mất tích. Một trong số đó là người đồng tính, giấu giếm gia đình theo đạo Hồi; một người khác là dân nhập cư, nghiện hút và một nạn nhân khác là người vô gia cư, hút ma túy và từng hành nghề mại dâm.

Phải đến khi nạn nhân cuối cùng - ông Andrew Kinsman, nhà hoạt động vì quyền lợi của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, lưỡng tính) mất tích, bạn bè của ông mới lập tức nhận ra và báo cảnh sát. Kẻ sát nhân đã bị bắt giữ 6 tháng sau đó.

Ở Canada, mỗi tội danh giết người cấp độ một đều bị xử chung thân và được xin tạm tha sau khi đã ngồi tù ít nhất 25 năm. Như vậy, McArthur có khả năng được tự do khi ông ta 91 tuổi. Tuy nhiên, luật sư bào chữa các vụ hình sự Daniel Brown – người không liên quan đến vụ án cho biết một người bị kết tội nhiều vụ giết người sẽ không bao giờ được thả ra một lần nữa cho dù điều kiện tạm tha là gì.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent, The Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-giet-nguoi-hang-loat-67-tuoi-thua-nhan-sat-hai-8-nguoi-trong-7-nam-lien-tiep-a261580.html