Khoảnh khắc kinh hoàng 3 tướng Syria tử trận vì trúng đạn pháo của phiến quân


Chủ nhật, 22/07/2018 | 14:16


Cùng sự kiện

Đoạn video mới được công bố tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng khi 3 tướng lĩnh quân đội cấp cao của Syria tử trận do trúng đạn pháo của quân khủng bố ở phía Nam tỉnh Daraa.

Đoạn video mới được công bố tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng khi 3 tướng lĩnh quân đội cấp cao của Syria tử trận do trúng đạn pháo của quân khủng bố ở phía Nam tỉnh Daraa.

Ngày 1/7 vừa qua, Bộ Tư lệnh Quân đội Syria thương tiếc báo tin về 3 sĩ quan cấp tử trận khi chiến đấu với các nhóm khủng bố ở phía Nam tỉnh Daraa. Ba sĩ quan này bao gồm 2 Thiếu tướng và 1 Đại tướng, trực thuộc lực lượng Bảo vệ Cộng hòa ưu tú của Lực lượng Vũ trang Syria (SAA).

Theo đó, trong quá trình các sĩ quan Syria đi tuần tra ở khu vực chiến tuyến tại Daraa, một loạt đạn pháo đã bắn trúng khu vực này khiến nhiều 3 tướng lĩnh và binh sĩ chính phủ Syria khác thương vong.

Giành lại được gần như toàn bộ tỉnh Daraa, SAA mới đây đã quyết định chuyển hướng tập trung tấn công vào sườn phía Tây, nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang kiểm soát một vùng đất rộng lớn đến tận Cao nguyên Golan vốn bị Israel chiếm đóng.

Theo nguồn tin, cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố này được phát động từ hai trục, bởi 2 đơn vị ưu tú của quân đội Syria là lực lượng "Hổ" và Sư đoàn Cơ giới số 4.

Ngoài những nỗ lực của lực lượng chính phủ Syria, trong những chiến thắng mà quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad còn phải kể đến sự đóng góp to lớn của quân đội Nga, khi họ tiến hành các cuộc không kích dữ dội yểm trợ cho binh sĩ Syria hoạt động trên mặt đất tiêu diệt khủng bố.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Almasdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-kinh-hoang-3-tuong-syria-tu-tran-vi-trung-dan-phao-cua-phien-quan-a237278.html