Khoảnh khắc máy bay quân sự Trung Quốc bốc cháy trong lúc huấn luyện


Thứ 4, 31/01/2018 | 08:19


Cùng sự kiện

Trang web của đài truyền hình Phoenix, Hong Kong ngày 30/1 đã công bố video khoảng khắc máy bay quân sự của Trung Quốc bốc cháy trước khi rơi...

Trang web của đài truyền hình Phoenix, Hong Kong ngày 30/1 đã công bố video khoảng khắc máy bay quân sự của Trung Quốc bốc cháy trước khi rơi xuống khu vực nông thôn Tây Nam Trung Quốc.

Trước đó, tờ Beijing News đưa tin máy bay rơi xuống huyện Tuy Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.Giới chức địa phương cũng xác nhận thông tin này.

Video cho thấy hình ảnh một chiếc máy bay bay tầm thấp với một vệt lửa bốc ra ở phần động cơ, nằm giữa thân máy bay. Phi cơ sau đó hạ dần độ cao xuống một cánh rừng trước sự chứng kiến của đám đông phía dưới.

Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cũng đăng tải trên tài khoản Sina Weibo rằng một phi cơ của lực lượng này chiều hôm 29/1 đã rơi khi bay huấn luyện tại huyện Tuy Dương, tỉnh Quý Châu. Video trên mạng xã hội cho thấy hiện trường xuất hiện nhiều mảnh vỡ đang cháy và khói đen bốc lên.

Không quân PLA không công bố loại máy bay và thương vong. Tuy nhiên thông qua dấu vết tại hiện trường, giới chuyên gia nhận định đây có thể là máy bay tình báo điện tử và tín hiệu (SIGINT/ELINT) Y-8G.

Kích cỡ, hình dáng của chiếc máy bay bị vỡ nát và bốc cháy ở hiện trường tương đồng với phi cơ Y-8G trong biên chế không quân Trung Quốc. Khu vực máy bay gặp nạn cũng nằm gần khu vực đóng quân của Sư đoàn không quân đặc nhiệm số 20, đơn vị vận hành phi đội Y-8G.

GIA BẢO (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-may-bay-quan-su-trung-quoc-boc-chay-trong-luc-huan-luyen-a218344.html