+Aa-
    Zalo

    Không có hành khách người Việt trong vụ rơi máy bay tại Indoneisa

    ĐS&PL Theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT 610, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia thông báo trên Facebook.

    Theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT 610, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia thông báo trên Facebook.

    Xuất hiện hình ảnh các nhân viên cứu hộ Indonesia đang vận chuyển túi lớn, được cho là dùng để chứa thi thể nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: Getty

    Liên quan đến vụ rơi máy bay sáng 29/10 của hãng hàng không Lion Air tại Indonesia, trưa cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho hay: “Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay hay không. Theo các thông tin nhận được cho đến nay thì không có hành khách người Việt trên chuyến bay JT 610”.

    Trước khi mất liên lạc, phi công đã thông báo máy bay có vấn đề và yêu cầu quay trở lại. CEO Lion Air Edward Sirait nói rằng hãng hàng không có 12 chiếc Boeing 737 Max-8 và mới nhận máy bay từ tháng 8, theo Reuters.

    Ông Sirait cũng cho hay chiếc máy bay bị rơi đã gặp một vấn đề kỹ thuật trong chuyến bay trước đó nhưng đã được khắc phục theo quy trình. Ông Sirait nói hãng sẽ không tạm ngưng hoạt động số máy bay Boeing 737 còn lại.

    Khi xảy ra tai nạn, máy bay chở theo 181 hành khách cùng phi hành đoàn 7 người. Chiếc máy bay gặp nạn mới đi vào hoạt động được hơn hai tháng. Nguyên nhân chi tiết và địa điểm cụ thể hiện vẫn chưa được xác định.

    Ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa, cho hay mảnh vỡ đã được tìm thấy gần nơi máy bay Lion Air mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

    "Chúng tôi không rõ có ai sống sót không. Chúng tôi hy vọng, cầu nguyện nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận điều gì", ông Syaugi nói trong một cuộc họp báo ở Jakarta.

    Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia, đăng lên Twitter hình ảnh mảnh vỡ từ máy bay gặp nạn, bao gồm một điện thoại bị nát, sách, túi và những bộ phận trên thân máy bay mà đội cứu hộ thu thập được.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-hanh-khach-nguoi-viet-trong-vu-roi-may-bay-tai-indoneisa-a249333.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan