+Aa-
    Zalo

    Không tặc đầu hàng sau 5 giờ đấu trí, 118 người ra khỏi máy bay

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nguồn tin từ chính phủ Malta cho biết, hai tên không tặc đã đầu hàng sau khi thả 109 hành khách và thành viên tổ bay trên phi cơ của hãng Afriqiyah Airways...

    (ĐSPL) - Nguồn tin từ chính phủ Malta cho biết, hai tên không tặc đã đầu hàng sau khi thả 109 hành khách và thành viên tổ bay trên phi cơ của hãng Afriqiyah Airways, Libya.

    [mecloud]GaV6dcwFBx[/mecloud]

    Theo TTXVN, không lâu sau khi Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo trên Twitter, 65 hành khách đã được thả khỏi chiếc máy bay đang bị nhóm không tặc khống chế, thì có tin thêm 44 hành khách nữa đã rời máy bay.

    Theo ông Muscat, những kẻ không tặc ban đầu đồng ý thả 25 phụ nữ và trẻ em và tiếp tục  thương lượng về số phận của hơn 90 người vẫn còn kẹt trong máy bay. Sau đó, những nhóm hành khách tiếp theo đã rời khỏi chiếc Airbus 320.

    Sau khi nhận được xác nhận của thủ tướng Malta, lực lượng an ninh lập tức vào cuộc. - Ảnh: The Sun.

    Đường bay của chiếc máy bay bị không tặc khống chế. - Đồ họa: Times of Malta.

    Ngày 23/12, chuyến bay 8U209 của hàng hàng không Afriqiyah Airways (Libya), khởi hành từ thành phố Sabha đến thủ đô Tripoli của Lybia đã bị không tặc khống chế. 118 người, gồm hành khách và thành viên tổ bay, trở thành các con tin của nhóm không tặc, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Động cơ máy bay vẫn hoạt động khoảng 45 phút sau khi nó hạ cánh. Các chuyến bay đến sân bay quốc tế Malta bị hoãn hoặc phải chuyển hướng.

    Theo tờ "Thời báo Malta" (Times of Malita), một tên không tặc đã nói với phi hành đoàn rằng y là những người "ủng hộ Kaddafi" và y sẵn sàng để tất cả 111 hành khách rời khỏi máy bay, song 7 thành viên phi hành đoàn phải ở lại, nếu những yêu cầu của y được đáp ứng.

    Vnexpress đưa tin, hai tên không tặc được cho là ở tuổi ngoài 20, thuộc nhóm dân tộc Tebu. Nhóm này có ở nam Libya, theo nghị sĩ Libya Hadi al-Saghir, người đã nói chuyện với đồng nghiệp Abdusalem Mrabit, cũng là hành khách trên chuyến bay.

    Sau khi xảy ra vụ không tặc trên xảy ra, tất cả các chuyến bay đến sân bay quốc tế Malta đã chuyển hướng, một số chuyến bay bị hoãn. 

    Nhà chức trách tại sân bay của Malta cho biết, tại thời điểm xảy ra sự việc các nhóm cấp cứu đã được điều đến hiện trường để ứng phó.

    Malta là quốc đảo nằm ở Địa Trung Hải, thành viên Liên minh châu Âu (EU), cách Tripoli, Libya khoảng 500 km. Vụ không tặc lớn gần đây nhất ở Malta xảy ra năm 1985, khi những người Palestin chiếm một máy bay Ai Cập. Biệt kích Ai Cập đã ập vào máy bay và hàng chục người chết.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-tac-dau-hang-sau-5-gio-dau-tri-118-nguoi-ra-khoi-may-bay-a175543.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan