Khủng bố xả súng vào lễ diễu binh ở Iran, hàng chục người thương vong


Thứ 7, 22/09/2018 | 12:01


Vụ tấn công khủng bố nhằm vào cuộc diễu binh ở Ahvaz (Iran) đã khiến 10 người thiệt mạng và 21 nạn nhân khác bị thương.

Vụ tấn công khủng bố nhằm vào cuộc diễu binh ở Ahvaz (Iran) đã khiến 10 người thiệt mạng và 21 nạn nhân khác bị thương.

Truyền thông Iran đưa tin, vụ xả súng ra hôm nay, ngày 22/9 trong lễ diễu binh kỷ niệm 38 năm chiến tranh Iran - Iraq, được tổ chức tại thành phố Ahvaz. Một nhóm tay súng đã nã đạn về phía các binh sĩ tham gia sự kiện khi họ đang tiến vào khu vực lễ đài.

Hãng tin Reuters dẫn lời một phóng viên cho biết: "Nhiều tay súng ra tay từ đằng sau khán đài khi cuộc diễu binh đang diễn ra. Có rất nhiều người thiệt mạng và bị thương". Hãng tin Mehr cho biết các tiếng súng tiếp tục vang lên khi những kẻ tấn công bị truy đuổi.

Một số quân nhân bị thương sau vụ xả súng. Ảnh: ISNA

Cuộc xả súng kéo dài tới 10 phút. Theo hãng thông tấn Tasnim của Iran, ít nhất 10 người được xác định đã thiệt mạng, trong đó có 1 nhà báo và 8 thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Ngoài ra, khoảng 21 người khác đã bị thương.

Những cá nhân đã cải trang thành binh lính của Lực lượng bảo vệ cách mạng Hồi giáo và mặc đồng phục Basij rồi bắn vào các quan chức và mọi người từ phía sau khán đài, khiến một số người dân vô tội, trong đó có phụ nữ trẻ em thiệt mạng hoặc bị thương”- Tỉnh trưởng Khuzestan, ông Gholamreza Shariati nói.

Đến nay, 3 người thiệt mạng đã được xác minh và hơn 20 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Lực lượng an ninh chính phủ đã tiêu diệt 2 tay súng nổi dậy, trong khi 2 tòng phạm của chúng đã tháo chạy.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Vụ việc hiện đang được điều tra.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-xa-sung-vao-le-dieu-binh-o-iran-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a245026.html