+Aa-
    Zalo

    Giật mình phát hiện mi mắt thành ổ ve vì tội 5 năm không thay vỏ gối

    ĐS&PL Chính thói mất vệ sinh, không chịu thay ga gối là nguyên nhân khiến một phụ nữ bỗng nhiên mắc chứng viêm kết mạc vì lông mi thành ổ của khoảng 100 con ve.

    Chính thói mất vệ sinh, không chịu thay ga gối là nguyên nhân khiến một phụ nữ bỗng nhiên mắc chứng viêm kết mạc vì lông mi thành ổ của khoảng 100 con ve.

    Suốt hai năm qua, cô Xu, một phụ nữ sống ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bị bệnh ngứa, đỏ mắt. Cho rằng không phải bệnh nặng gì nên Xu tự đi mua thuốc nhỏ mắt mà không đi khám bác sĩ.

    Nhưng gần 2 tuần trước, Xu phàn nàn với người thân rằng mắt cô rất khô rát và người còn bị sốt. Các sợi lông mi của cô dính bết vào nhau khiến cô khó mà mở mắt ra được.

    Đến lúc này, gia đình Xu mới vội vàng đưa cô đến bệnh viện để điều trị do phát hiện có điều không ổn. Xu đã rất sốc khi được các bác sĩ cho biết họ đã phát hiện một số lượng lớn bọ ve bám vào nang lông mi của cô. Tuy không đến mức nguy hại tới tính mạng nhưng cũng là vấn đề khó giải quyết.

    Khi dùng kính hiển vi để nhìn rõ hơn, các bác sĩ nhìn thấy có sợi lông mi thậm chí có tới 10 con ve bám vào. Ước tính làn mi của bệnh nhân có tổng cộng tới 100 con ve.

    Cô Xu bị chẩn đoán mắc bệnh viêm màng kết mạc, do nhiễm khuẩn từ những con ve, và viêm màng phổi.

    May mắn thay, sau khi trải qua quá trình điều trị, tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện và hồi phục hoàn toàn.

    Theo bác sĩ, trường hợp của cô Xu có thể là do sự thiếu lưu thông không khí trong phòng ở và lối sống cá nhân mất vệ sinh, cô ta thừa nhận rằng lần cuối cùng mình thay vỏ áo gối là cách đây 4 hay 5 năm gì đó. Các bác sĩ cho rằng những con ve đã "di cư" từ chiếc gối bẩn thỉu lên lông mi của cô Xu.

    Các bác sĩ đã đưa ra một số gợi ý cho mọi người về cách ngăn ngừa triệu chứng nhiễm ký sinh trùng bờ mi bằng cách sống vệ sinh.

    1. Đảm bảo môi trường sống của bạn sạch sẽ.

    2. Thường xuyên thay đổi các tấm ga trải giường và vỏ gối, tốt nhất là phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời để diệt khuẩn.

    3. Rửa tay ngay sau khi vuốt, chạm vào vật nuôi để tránh lây nhiễm ve, bọ hoặc bụi bẩn và mang chúng lên giường của bạn.

    Điều đó có nghĩa là nếu bạn cho thú cưng của mình ngủ cùng giường thì cần phải thay vỏ bọc ga gối ít nhất 2 lần/tuần. Kể cả trường hợp không có thú cưng thì bạn cũng cần thay ga gối mỗi tuần một lần.

    Bởi bạn nên biết rằng sẽ là siêu mất vệ sinh nếu không thay ga gối thường xuyên. Có hàng trăm hàng ngàn loại vi khuẩn ẩn náu ở đó do cơ thể chúng ta bài tiết chất độc, chất thải qua mồ hôi và ngấm hết vào các tấm vải bọc trên giường.

    Bằng cách giữ cho chiếc giường của mình sạch sẽ, các vấn đề về da của bạn nếu có chắc chắn sẽ được cải thiện.

    Minh Minh(Theo Thecoverage)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-phat-hien-mi-mat-thanh-o-ve-vi-toi-5-nam-khong-thay-vo-goi-a212274.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan