Lại xảy ra nổ gần nhà thờ thủ đô Colombo của Sri Lanka


Thứ 2, 22/04/2019 | 15:06


Ngày 22/4, một chiếc xe tải đã phát nổ gần nhà thờ St. Anthony ở thủ đô Colombo của Sri Lanka.

Ngày 22/4, một chiếc xe tải đã phát nổ gần nhà thờ St. Anthony ở thủ đô Colombo của Sri Lanka.

Theo các nguồn tin, lực lượng chức năng Sri Lanka nhận được thông tin cho biết có một chiếc xe tải khả nghi đậu từ ngày 21/4 ở địa điểm cách nhà thờ St. Anthony khoảng 50 m.

Khi kiểm tra chiếc xe, cảnh sát đã phát hiện có 3 quả bom.

Trong lúc tìm cách vô hiệu hóa các thiết bị nổ này thì những quả bom đã phát nổ, khiến mọi người xung quanh hoảng loạn.

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ nổ mới nhất này.

Biệt kích Sri Lanka phong tỏa hiện trường vụ đánh bom nhà thờ St. Anthony ngày 21/4 - Ảnh: Getty

Ngày 22/4, người phát ngôn cảnh sát Sri Lanka thông báo họ đã tìm thấy 87 thiết bị dùng để kích nổ bom tại một trạm xe buýt ở thành phố Colombo, theo Reuters.

Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Sri Lanka đã phải chứng kiến 8 vụ nổ nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo và một số thị trấn trong ngày lễ Phục sinh, làm 290 người thiệt mạng và 500 người bị thương; trong đó có gần 30 người nước ngoài.

Bảy trong số tám vụ nổ đã được xác định là đánh bom liều chết. Đây là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc các đây một thập kỷ.

Các lực lượng an ninh Sri Lanka đang truy lùng khắp hòn đảo để xác định những thành phần chủ mưu vụ khủng bố đẫm máu ngày lễ Phục sinh. Trong hơn 24 tiếng qua, cơ quan điều tra Sri Lanka đã bắt giữ ít nhất 24 nghi phạm.

Cảnh sát đã xác định được nghi phạm đánh bom khách sạn Shangri-La, tại Colombo, là một chủ xí nghiệp tên Insan Seelavan. Có chín nhân viên của Seelavan đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra đến ngày 6/5.

Cảnh sát cũng thông báo có thể có mối liên hệ giữa Seelavan và những phần tử đánh bom tự sát khác, theo Sputnik.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã chỉ định thành lập ủy ban đặc biệt điều tra vụ khủng bố ngày 21/4. Người đứng đầu ủy ban này sẽ là thẩm phán tòa án cao nhất Sri Lanka.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xay-ra-no-gan-nha-tho-thu-do-colombo-cua-sri-lanka-a272253.html