Lần đầu tiên có phụ nữ xin gia nhập đội đặc nhiệm SEAL bí ấn


Thứ 2, 24/07/2017 | 03:29


Cùng sự kiện

Một phụ nữ sẽ tham gia huấn luyện cùng với các nhân viên tiềm năng khác với hy vọng trở thành nữ hải quân đầu tiên của đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ.

Một phụ nữ sẽ tham gia huấn luyện cùng với các nhân viên tiềm năng khác với hy vọng trở thành nữ sỹ quan đầu tiên trong đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ.

CNN dẫn nguồn tin cho biết, một người phụ nữ đã được chọn tham gia huấn luyện để phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ. Bên cạnh đó, một phụ nữ khác cũng được đào tạo để trở thành thành viên của lực lượng hỗ trợ tác chiến trên tàu (SWCC).

Mặc dù đã có những thành công đầu tiên, tuy nhiên, 2 người này vẫn phải đối mặt với một con đường dài trước vì việc đào tạo và đánh giá của 2 đơn vị này cực kỳ khắt khe.

Trước đó, tháng 1/2016, phụ nữ không được phép tham gia chiến đấu tại các đơn vị lực lượng đặc biệt như SEAL và SWCC. Tuy nhiên, 18 tháng sau khi quy định được gỡ bỏ nhưng cũng không có bất kỳ ứng viên nữ nào nộp đơn xin gia nhập.

Danh tính và tiến trình đào tạo của các ứng viên được giữ bí mật để bảo vệ an ninh cá nhân của họ và khả năng phát triển nghề nghiệp đặc biệt trong tương lai", Trung uý Mark Walton, phát ngôn viên của Tư lệnh Đặc nhiệm Hải quân Mỹ, nói với CNN.

Một người phụ nữ đang được đào tạo trở thành đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ. Ảnh minh họa

Từ tháng 3/2016 tới nay, 8 lớp SEAL và 7 lớp SWCC với toàn các học viên nam đã được tốt nghiệp.

Ứng viên SWCC sẽ trải qua hàng tháng huấn luyện Hải quân và đánh giá sàng lọc, ông Walton cho biết. Trong khi đó, ứng viên của SEAL sẽ được đánh giá trong 3 tuần bằng những bài huấn luyện khắc nghiệt ở California - một điều kiện tiên quyết để đào tạo đặc nhiệm SEAL trước khi được chuyển sang Phòng Tuyển chọn cán bộ SEAL vào tháng 9/2017.

Việc đào tạo đặc nhiệm ở Mỹ diễn ra trong các giai đoạn khó khăn về thể chất và tinh thần, bắt đầu với hai tháng luyện tập thể dục cường độ cao. Các thí sinh phải vượt qua kiểm tra thể chất khắt khe vào cuối giai đoạn đầu tiên hoặc phải đối mặt với việc bị đuổi ra khỏi trường.

Các giai đoạn tiếp theo bao gồm huấn luyện cơ bản, chiến đấu dưới nước và đào tạo chiến tranh trên đất liền. Việc đào tạo "được thiết kế để loại bỏ những người yếu", trang web của SEAL cảnh báo.

Theo ông Walton, có khoảng 1.000 ứng viên tham gia huấn luyện để trở thành lính đặc nhiệm SEAL mỗi năm, nhưng chỉ còn lại khoảng 200 - 250 người có thể vượt qua thử thách trong quá trình huấn luyện.

(Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-co-phu-nu-xin-gia-nhap-doi-dac-nhiem-seal-bi-an-a197041.html