Lãnh đạo Triều Tiên cam kết không làm Tổng thống Hàn Quốc mất ngủ vì tên lửa nữa


Thứ 6, 27/04/2018 | 08:52


Cùng sự kiện

Ông Kim Jong-un đã bày tỏ mong muốn chấm dứt lịch sử đối đầu trên bán đảo Triều Tiên, tuyên bố sẽ không làm Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mất ngủ vì tên lửa nữa.

Ông Kim Jong-un đã bày tỏ mong muốn chấm dứt lịch sử đối đầu trên bán đảo Triều Tiên, tuyên bố sẽ không làm ông Moon Jae-in mất ngủ vì tên lửa nữa.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Bàn Môn Điếm. Ảnh: Getty

Các vấn đề về vũ khí hạt nhân Triều Tiên, xây dựng hòa bình và cải thiện quan hệ giữa 2 miền bán đảo đã được đưa vào chương trình nghị sự của 2 vị lãnh đạo trong buổi sáng hôm nay (27/4), người phát ngôn của Tổng thống Moon Jae-in, Im Jong-seok xác nhận với các phóng viên.

"Cả hai nhà lãnh đạo tại các cuộc đàm phán này đã có một cuộc đối thoại chân thành về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, xây dựng hòa bình lâu dài và hướng đến sự phát triển quan hệ giữa miền", người phát ngôn cho biết thêm.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đề nghị tổ chức hội nghị thường xuyên hơn. “Chúng ta hãy gặp nhau thường xuyên hơn. Hãy cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”, ông Im dẫn lời ông Kim Jong-un nói tại một cuộc họp báo sau khi vòng đàm phán đầu tiên kết thúc tại làng biên giới Bàn Môn Điếm.

Nguồn tin của Seoul cho biết, ông Kim nói với ông Moon rằng Bình Nhưỡng "sẽ không làm gián đoạn giấc ngủ buổi sáng sớm của ông nữa", đề cập đến các thử nghiệm tên lửa.

Về phía mình, Tổng thống Moon đề nghị liên kết các tuyến đường sắt của 2 nước, phát ngôn viên cho biết, thêm rằng các vị lãnh đạo tiếp tục làm việc để đưa ra một tuyên bố chung.

Hội nghị thượng đỉnh là cuộc gặp gỡ thứ 3 kể từ khi hiệp định đình chiến của Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 được ký kết.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-trieu-tien-cam-ket-khong-lam-tong-thong-han-quoc-mat-ngu-vi-ten-lua-nua-a227855.html