Lầu Năm Góc phản ứng sau tuyên bố đánh chìm tàu Mỹ của Triều Tiên


Thứ 2, 24/04/2017 | 01:13


Cùng sự kiện

Trước tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu Mỹ của Triều Tiên, Lầu Năm Góc cho rằng Bình Nhưỡng không nên có những hành động và lời nói làm tình hình thêm bất ổn.

Trước tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu Mỹ của Triều Tiên, Lầu Năm Góc cho rằng Bình Nhưỡng không nên có những hành động và lời nói làm tình hình thêm bất ổn.

Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó ngày 23/4, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Gary Ross trả lời CNN cho rằng: "Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên tránh khiêu khích, tránh có những hành động và ngôn từ gây mất ổn định. Triều Tiên nên đưa ra sự lựa chọn chiến lược để thực hiện nghĩa vụ, cam kết quốc tế của mình và trở lại đàm phán nghiêm túc".

Tàu chiến Nhật và tàu sân bay Mỹ Carl Vinson tập trận hồi tháng 3.2017 ở biển Hoa Đông
ẢNH: US NAVY

Ông Gary Ross cũng nhấn mạnh: "Chương trình vũ khí bất hợp pháp của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng và rõ ràng đối với an ninh quốc gia Mỹ".

Những phát ngôn của ông Gary Ross đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên tuyên bố rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ.

Trước đó một nhóm tàu tác chiến của Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đang tiền về bán đảo Triều Tiên. Trên đường đi, nhóm tàu này tập trận chung với 2 tàu khu trục của Nhật Bản. Vào ngày 22/4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, nhóm tàu này sẽ tới Triều Tiên.Ông Pence cũng nhấn mạnh, Mỹ để ngỏ mọi khả năng đối phó với Triều Tiên, trong đó không loại trừ biện pháp quân sự, song ưu tiên trước mắt là các biện pháp ngoại giao.

Ngay sau đó, các báo Triều Tiên nhấn mạnh, phía Bình Nhưỡng đã sẵn sàng chiến đấu nhằm đánh chìm tàu sân bay hạt nhân Mỹ với một đòn duy nhất. Và đòn tấn công này sẽ là "ví dụ thực tế cho thấy sức mạnh của quân đội Triều Tiên".

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-phan-ung-sau-tuyen-bo-danh-chim-tau-my-cua-trieu-tien-a188100.html