Lầu Năm Góc: Triều Tiên sẽ phóng thử tên lửa xuyên lục địa vào năm 2018


Thứ 5, 27/07/2017 | 03:45


Cùng sự kiện

Lầu Năm Góc cho biết Triều Tiên có thể sẽ làm chủ công nghệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mang đầu đạn hạt nhân vào năm 2018, sớm hơn 2 năm so với dự kiến.

Lầu Năm Góc cho biết Triều Tiên có thể sẽ làm chủ công nghệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mang đầu đạn hạt nhân vào năm 2018, sớm hơn 2 năm so với dự kiến.

Washington Post dẫn nguồn đáng tin cậy từ những thông tin của Cơ quan Tình báo Quốc phòng xác nhận thời hạn trên. Những tiến bộ mới nhất của công nghệ ICBM ở Triều Tiên được ghi nhận trong lần thử nghiệm tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng vào ngày 4/7. Tên lửa Hwasong-14 có thể tấn công tới Bắc Mỹ, đặc biệt là khu vực Alaska hoặc Hawaii.

Báo chí Triều Tiên sau đó ghi nhận: “Vụ phóng thử đã thành công rực rỡ. Triều Tiên xuất hiện để làm chủ các công nghệ then chốt cần thiết có thể gửi một đầu đạn hạt nhân về phía mục tiêu cách xa hàng ngàn dặm".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ có một "ICBM đáng tin cậy, mang năng lực hạt nhân" được sản xuất trong vài tháng tới, theo một quan chức giấu tên.

Triều Tiên sẽ phóng ICBM thành công vào năm 2018? Ảnh: Independent

Trong khi đó, Triều Tiên dường như đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa khác. Quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, họ phát hiện các phương tiện vận chuyển thiết bị phóng tên lửa đạn đạo ở Kusong vào cuối tuần trước.

Mặc dù hiện tại Triều Tiên có thể phóng tên lửa "khỏi mặt đất" nhưng vẫn tồn tại nhiều biến số liên quan đến hướng đi cũng như khả năng tấn công mục tiêu cụ thể, theo Independent.

Hôm 25/7, Hạ viện Mỹ đã đồng ý áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên. Tuy nhiên, việc đưa Triều Tiên vào danh sách trừng phạt là vấn đề tranh cãi tại Thượng viện Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đây đã từng chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc không có hành động cần thiết trấn áp Triều Tiên. Tuy nhiên, gần đây ông đã thảo luận về vấn đề này với các đồng minh trong các hội nghị thượng đỉnh G20 và phiên họp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

(Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-trieu-tien-se-phong-thu-ten-lua-xuyen-luc-dia-vao-nam-2018-a197366.html