Lính Trung Quốc và Ấn Độ trút 'mưa' nắm đấm và gạch đá vào nhau


Chủ nhật, 20/08/2017 | 09:23


Cùng sự kiện

Vụ việc xảy ra hôm 15/8 khi lính Trung Quốc cố gắng tiến vào khu vực do Ấn Độ kiểm soát dọc theo bờ hồ Pangong nhưng đã bị lính Ấn Độ chặn lại.

Vụ việc xảy ra hôm 15/8 khi lính Trung Quốc cố gắng tiến vào khu vực do Ấn Độ kiểm soát dọc theo bờ hồ Pangong nhưng đã bị lính Ấn Độ chặn lại.

Thông tin mới nhất trên VOV, đoạn video mới được NDTV công bố ngày 19/8 cho thấy, dường như binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ không chỉ quát tháo và ném đá vào nhau mà còn thực sự sử dụng tay chân để giải quyết mâu thuẫn.

Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ở biên giới Ấn - Trung.

Ngày 17/8, AP dẫn lời một vị quan chức cảnh sát hàng đầu của Ấn Độ giấu tên cho biết, lính Trung Quốc đã ném đá trong khi cố gắng tiến vào khu vực Ladakh gần hồ Pangong hôm 15/7 nhưng vấp phải sự phản đối của lính Ấn Độ. Phía Ấn Độ cũng đã có hành động trả đũa nhưng hai bên không sử dụng súng.

Theo một sĩ quan tình báo Ấn Độ giấu tên, lính Ấn Độ buộc phải can thiệp vào cuộc tuần tra của lính Trung Quốc vì những người này xuất hiện trong lãnh thổ Ấn Độ sau khi dường như bị lạc đường do thời tiết xấu.

Trước đó Báo Đất Việt đưa tin, đại sứ Trung Quốc tại Ấn Độ Luo Zhaohui mới đây tuyên bố thẳng thắn trước báo chí rằng, người dân Trung Quốc đang giận dữ trước việc quân đội Ấn Độ can thiệp vào chủ quyền của họ.

Phát biểu với hãng tin PTI của Ấn Độ hôm 5/7, Đại sứ Luo nói rằng lần đối đầu này bùng phát sau khi quân đội Ấn Độ vượt sang khu vực.

Dù tuyên bố cần giải quyết mâu thuẫn bằng ngoại giao, vị Đại sứ Trung Quốc cũng nhắc lại phản ứng từ phía Ấn Độ trong việc tuyên bố đã "sẵn sàng cho chiến tranh".

Cũng theo VOV, căng thẳng diễn ra trong khoảng 30 phút, sau đó lính của hai bên đã rút về vị trí của họ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-trung-quoc-va-an-do-trut-mua-nam-dam-va-gach-da-vao-nhau-a199493.html