Lộ diện chân dung 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018


Thứ 4, 17/10/2018 | 00:30


Cùng sự kiện

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 không ai khác chính là Thủ tướng Đức Angela Merkel, 64 tuổi.

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 không ai khác chính là Thủ tướng Đức Angela Merkel, 64 tuổi.

Từ trái qua: Abigail Johnson, Mary Barra, Christine Lagarde, Theresa May, Angel Merkel. 

Abigail Johnson

Năm 2018, danh sách 5 phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới tiếp tục có cái tên Abigail Johnson. Bà Johnson mang quốc tịch Mỹ là Chủ tịch kiêm CEO của Fidelity Investments. Theo Tạp chí Forbes, bà cũng từng nằm trong top những phụ nữ quyền lực nhất giới tài chính, chỉ sau Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Janet Yellen và Ana Patricaia Botin - Chủ tịch của Santander Group.

Mary Barra

Gia nhập Tập đoàn General Motor khi mới 18 tuổi, bà Mary Barra, 55 tuổi, là hiện Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của GM. Bà là nữ CEO đầu tiên của một tập đoàn ô tô lớn trên thế giới. Nhiều người từng ví von rằng, Mary Barra là người phụ nữ "có ô tô ở trong máu và có General Motor ở trong tim". Năm nay, bà cũng tham gia Hội đồng quản trị của Disney.

Christine Lagarde

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde, 62 tuổi, quốc tịch Pháp xếp thứ 22 trong danh sách 75 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Bà từng là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo IMF và là nữ chủ tịch đầu tiên của Công ty luật danh tiếng Baker & Mackenzie.

Bà Christine Lagarde cũng được mô tả như "một ngôi sao nhạc rock của giới tài chính thế giới" do tài thương thuyết trong các cuộc khủng hoảng tài chính. Năm 2009, bà được tạp chí Financial Times bầu chọn là "Bộ trưởng tài chính xuất sắc nhất châu Âu”.

Theresa May

Là một nữ chính trị gia người Anh, bà Theresa May chính thức trở thành Thủ tướng Anh năm 2016, thay thế ông David Cameron. Bà chính là nữ tướng mạnh mẽ và quyết đoán chèo lái nước Anh đi qua “cơn địa chấn” Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu).

Nhiều tờ báo uy tín thế giới đã so sánh bà Theresa với Thủ tướng Đức Angela Merkel và gọi người phụ nữ quyền lực này là "bà đầm thép" thứ 2 của “Xứ sở sương mù”.

Angel Merkel

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 không ai khác chính là Thủ tướng Đức Angela Merkel, 64 tuổi. Kể từ tháng 11/2005, bà Merkel luôn nằm trong top 10 phụ nữ có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn.

Năm 2018, bà Merkel đứng thứ 4 trong danh sách 75 người quyền lực nhất thế giới, chỉ sau Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (xếp thứ nhất), Tổng thống Nga Vladimir Putin (xếp thứ hai) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 3).

Dưới sự lãnh đạo của bà, nền kinh tế Đức đã có những bước tăng trưởng vượt bậc. Bà cũng là nữ lãnh đạo nhân từ được cả thế giới yêu mến với chính sách “mở rộng cánh cửa” cho những người di cư khốn khổ phải chạy trốn chiến tranh.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-chan-dung-5-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhat-the-gioi-nam-2018-a247852.html