Lộ diện những gương mặt tiếp theo trong nội các của Donald Trump


Thứ 2, 28/11/2016 | 02:08


(ĐSPL) – Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump chọn ông Don McGahn giữ vị trí cố vấn về pháp lý trong Nhà Trắng và bà K. T. McFarland làm phó cố vấn an ninh quốc gia.

(ĐSPL) – Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump chọn ông Don McGahn giữ vị trí cố vấn về pháp lý trong Nhà Trắng và bà K. T. McFarland làm phó cố vấn an ninh quốc gia.

Dân Trí dẫn tin Independent cho biết, hôm 25/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã bổ nhiệm ông Don McGahn, luật sư về tài chính trong chiến dịch tranh cử của tỷ phú New York, làm cố vấn về pháp lý của Nhà Trắng. Ông Don cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của ông Trump.

“Don có bộ óc xuất sắc về pháp lý, nhân cách tuyệt vời và hiểu biết sâu sắc về luật hiến pháp. Ông ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong chính quyền của chúng ta và tôi rất trân trọng khi Don sẵn sàng phục vụ đất nước bằng hết khả năng của ông ấy”, Tổng thống Mỹ đắc cử tuyên bố.

Bà K. T. McFarland và ông Donald McGahn - Ảnh: NBC.

Trong chính quyền Mỹ, ít có công việc nào quan trọng và nhạy cảm hơn cố vấn về pháp lý Nhà Trắng vì người nắm giữ vị trí này sẽ chịu trách nhiệm cố vấn cho tổng thống trong mọi vấn đề pháp lý liên quan tới chính quyền. Là cựu Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quốc gia, đồng thời là luật sư có tiếng, ông Don McGahn được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tân tổng thống đắc cử Mỹ trong nhiệm kỳ mới.

Chủ nhân của vị trí quan trọng khác trong nội các của ông Trump cũng đã được công bố hôm 25/11 là bà K. T. McFarland - người được tân tổng thống đắc cử bổ nhiệm làm phó cố vấn an ninh quốc gia.

Bà McFarland, cựu quan chức chính phủ, hiện là chuyên gia phân tích về an ninh quốc gia của kênh Fox News. Bà từng làm việc trong chính quyền của các đời Tổng thống gồm Richard Nixon, Gerald Ford, Ronald Reagan.

Bà McFarland cũng từng nhiều lần chỉ trích chính sách đối ngoại của Tổng thống đương nhiệm Barack Obama, đồng thời ca ngợi quan điểm của ông Trump.

Sau khi tiếp nhận công việc mới, bà McFarland sẽ hỗ trợ tướng nghỉ hưu Michael Flynn - người vừa được ông Trump bổ nhiệm làm cố vấn an ninh quốc gia.

Theo Vnexpress, ông Trump cũng ca ngợi "kinh nghiệm dày dặn và tài năng thiên bẩm" của bà McFarland, điều sẽ "bổ sung cho đội ngũ tuyệt vời chúng tôi đang tập hợp".

Dự kiến trong thời gian tới, tỷ phú Donald Trump tiếp tục công bố tên của những người sẽ nắm giữ các vị trí còn lại trong nội các trước khi ông chính thức nhận nhiệm sở vào tháng 1 năm sau.

Ðiều II, Khoản 2 (Hiến pháp hợp chủng quốc Hoa Kỳ)

Theo thỏa thuận và sự đồng ý của Thượng viện - với sự nhất trí của hai phần ba số thượng nghị sĩ có mặt, Tổng thống có quyền ký kết các điều ước. Và cũng theo thỏa thuận, đồng ý của Thượng viện, Tổng thống sẽ bổ nhiệm các đại sứ, các công sứ, lãnh sự, các quan tòa của Tòa án tối cao và những quan chức khác của Hoa Kỳ. Những việc bổ nhiệm này không làm trái với những qui định và sẽ được thực hiện theo luật định, nhưng Quốc hội có thể căn cứ vào các điều luật mà thực hiện quyền bổ nhiệm các quan chức cấp dưới trong các tòa án hoặc các vụ viện mà họ cho là phù hợp.

Tổng thống sẽ có quyền bổ sung vào những chỗ trống có thể xẩy ra trong thời gian giữa hai kỳ họp của Thượng viện bằng cách cấp giấy ủy nhiệm có thời hạn đến cuối kỳhọp sau của Thượng viện.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Link nguồn tham khảo: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]CncFHHQzHT[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nhung-guong-mat-tiep-theo-trong-noi-cac-cua-donald-trump-a171735.html