+Aa-
    Zalo

    Loại vũ khí SCAR-SC có chất lượng vượt qua súng của Nga và Mỹ

    ĐS&PL Súng trường tấn công mới SCAR-SC của Bỉ có thể vượt qua cả Nga và Mỹ để trở thành khẩu súng trường tốt nhất thế giới hiện nay.

    Súng trường tấn công mới SCAR-SC của Bỉ có thể vượt qua cả Nga và Mỹ để trở thành khẩu súng trường tốt nhất thế giới hiện nay.

    Triển lãm thường niên Công nghệ An ninh - Quốc phòng Milipol Paris 2017 theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 21-24/11 tại thủ đô Paris của Pháp. Triển lãm năm nay sẽ là nơi hội tụ các hãng chế tạo vũ khí hàng đầu thế giới với các sản phẩm vũ khí hiện đại và các công cụ hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát, đặc nhiệm, quân đội gồm cả máy bay không người lái (UAV) siêu nhỏ.

    Súng trường tấn công mới SCAR-SC của Bỉ - Ảnh: Military.com

    Trước thềm triển lãm, công ty sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới FN Herstal của Bỉ xác nhận sẽ đem tới Milipol Paris 2017 các dòng vũ khí hiện đại do công ty này chế tạo, trong đó sản phẩm được dự báo sẽ thu hút sự quan tâm lớn nhất đó là khẩu súng trường tấn công mới SCAR-SC thuộc dòng SCAR - súng trường tiến công cho lực lượng đặc biệt nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. SCAR-SC có kích thước nhỏ gọn của một khẩu tiểu liên nhưng lại có sức mạnh hỏa lựa tương đương khẩu súng trường tấn công khi sử dụng đạn 5,56 mm tiêu chuẩn NATO.

    FN Herstal của Bỉ được biết đến là công ty sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới hiện nay bởi dòng súng nổi tiếng. Ngoài SCAR, FN Herstal còn được biết tới với nhiều sản phẩm nổi tiếng khác như súng trường F-2000, súng tiểu liên P-90.

    Ngoài lực lượng đặc nhiệm của Mỹ, rất nhiều quốc gia khác đã đặt hàng các biến thể súng SCAR cải tiến như SCAR-L và SCAR-H để trang bị cho lực lượng đặc nhiệm của họ. Hiện nay, các nước như Ba Lan, Chile, Đức, Hàn Quốc, Kenya, Lithuania, Mexico, New Zealand, Peru và Pháp hiện đang sử dụng các phiên bản SCAR-L và SCAR-H.

    SCAR-SC là phiên bản súng trường tấn công rút gọn - Ảnh: Military.com

    Tại Triển lãm Milipol Paris 2017, công ty FN Herstal sẽ lần đầu tiên trưng bày khẩu súng trường tấn công mới nhất thuộc dòng SCAR này có tên SCAR-SC (phiên bản rút gọn mới). Theo phía FN Herstal, công ty vẫn trung thành với thiết kế truyền thống đã gây dựng tên tuổi của FN Herstal. Nhưng với khẩu SCAR-SC mới, FN Herstal đã rút gọn đi đáng kể chiều dài của súng xuống chỉ còn 53,6 cm, bằng khoảng 2/3 khi so với một khẩu SCAR tiêu chuẩn. Khi mở báng, chiều dài của súng tăng lên thành 63,5 cm. Súng có trọng lượng cơ bản khoảng 3,15 kg với cỡ nòng 190,5 mm.

    Thay vì sử dụng báng gập, SCAR-SC sử dụng báng rút - Ảnh: Military.com 

    Sở dĩ, FN Herstal thiết kế như vậy là để nâng cao tính cơ động và linh hoạt trong chiến đấu, rất phù hợp với các lực lượng an ninh trong nước, các lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố. Tùy theo phiên bản, SCAR-SC chỉ có chế độ bắn bán tự động hoặc tùy chỉnh chế độ bắn thông qua một chốt gạt trên tay nắm chính. Cần lên đạn của súng được thiết kế cho xạ thủ thuận tay phải. Thiết kế nhiều đường ray cho phép SCAR-SC có thể gắn thêm nhiều phụ kiện đi kèm.

    Súng trường tấn công SCAR-H - Ảnh: Military.com

    Ngoài ra, súng còn tương thích tốt với tay nắm dọc, đèn pin chiến thuật, đèn chỉ thị mục tiêu laser. Thước ngắm và đầu ruồi của súng được gắn trên ray Picatinny, có thể gập lại khi không sử dụng. Thước ngắm này cũng có thể điều chỉnh tầm bắn, tốc độ gió và độ cao thông qua điều chỉnh. Hầu hết các thao tác sử dụng, bảo trì sửa chữa của SCAR-SC đều giống như các phiên bản trước, chỉ có thiết kế của báng là hơi khác. Thay vì sử dụng báng gập như truyền thống, súng sử dụng báng rút hai thanh với một tấm đệm dày phía sau.

    Báng súng của SCAR-SC phù hợp với kích thước nhỏ gọn cũng như cắt giảm khối lượng của súng. Súng vẫn sử dụng hộp tiếp đạn STANAG 30 viên và có tốc độ bắn khoảng 550 – 600 phát/phút. Khóa nòng và các bộ phận quan trọng được làm bằng thép đặc biệt, phần thân trên của súng được làm bằng nhôm ép, phần dưới làm bằng vật liệu polyme.

    Súng trường tấn công SCAR-L - Ảnh: Military.com

    Súng trường tấn công mới SCAR-SC của Bỉ được đánh giá là có thể vượt qua cả Nga và Mỹ trở thành khẩu súng trường tốt nhất thế giới. Hiện nay, Bộ Chỉ huy các hoạt động đặc biệt của Mỹ (US. SOCOM) được chọn làm đơn vị đầu tiên sử dụng thí điểm hai phiên bản SCAR-L và SCAR-H do công ty FN Herstal của Bỉ phát triển, để tiến tới thay thế các loại súng như M4, M16, M14 và SR-25 trong các lực lượng vũ trang Mỹ.

    Với việc Bỉ cho ra mắt phiên bản SCAR-SC mới, rất có thể Mỹ sẽ quan tâm để trang bị bổ sung cho lực lượng đặc nhiệm Mỹ. Thiết kế hiện đại, tính năng hiệu quả, có thể thay thế nòng nhanh chóng để sử dụng các loại đạn khác nhau ngay trên chiến trường, SCAR-SC chính là vũ khí phù hợp cho các lực lượng đặc nhiệm hiện nay.

    Ngân Nhi(Theo Military.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-vu-khi-scar-sc-co-chat-luong-vuot-qua-sung-cua-nga-va-my-a209858.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan