Loạt nhà nghỉ ở Hàn Quốc giấu camera quay lén, phát tán hình ảnh nhạy cảm của 1.600 khách trọ


Thứ 5, 21/03/2019 | 03:48


Cùng sự kiện

Khoảng 1.600 người đã bị quay lén khi lưu trú tại các nhà nghỉ ở Hàn Quốc, thậm chí hình ảnh nhạy cảm của họ còn bị phát trực tuyến để thu lợi nhuận từ người xem.

Khoảng 1.600 người đã bị quay lén khi lưu trú tại các nhà nghỉ ở Hàn Quốc, thậm chí hình ảnh nhạy cảm của họ còn bị phát trực tuyến để thu lợi nhuận từ người xem.

Quay lén trở thành vấn nạn của xã hội Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ: CNN

Hai người đàn ông đã bị bắt và 2 người khác đang bị điều tra liên quan đến vụ bê bối liên quan đến 42 phòng tại 30 nhà nghỉ ở 10 thành phố trên khắp Hàn Quốc. Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp đồng lõa trong kế hoạch này.

Ở Hàn Quốc, các khách sạn loại nhỏ thường được gọi là nhà nghỉ hoặc nhà trọ. Máy quay được giấu trong các hộp TV kỹ thuật số, ổ cắm trên tường và giá đỡ máy sấy tóc. Sau đó, các đoạn phim quay được sẽ bị phát trực tuyến, Cục Điều tra Mạng tại Cơ quan Cảnh sát Quốc gia cho biết trong một tuyên bố.

Trang web có hơn 4.000 thành viên, 97 người trong số họ đã trả phí hàng tháng 44,95 USD để truy cập các tính năng bổ sung, chẳng hạn như khả năng phát lại một số video trực tuyến nhất định. Từ tháng 11/2018 đến 3/2019, cảnh sát cho biết dịch vụ này đã thu lợi nhuận lên tới 6.000 USD.

Máy quay lén được giấu tinh vi trong các thiết bị trên tường. Ảnh: Getty

"Có một số trường hợp tương tự được ghi nhận trong quá khứ - nơi các camera bất hợp pháp (được cài đặt bí mật) được theo dõi liên tục và bí mật, nhưng đây là lần đầu tiên cảnh sát bắt được video đang phát trực tiếp trên internet", một nhân viên cảnh sát tiết lộ.

Xã hội Hàn Quốc đang đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng liên quan tới chụp ảnh và quay phim bất hợp pháp. Trong năm 2017, hơn 6.400 trường hợp quay lén đã được báo cáo cho cảnh sát, so với con số khoảng 2.400 vào năm 2012. Trong năm 2018, hàng chục ngàn phụ nữ đã xuống đường phố ở Seoul và các thành phố khác để bày tỏ sự bất bình cũng như yêu cầu hành động với khẩu hiệu "Cuộc sống của tôi không phải là phim khiêu dâm cho các người".

Đáp lại, Seoul đã ra mắt một nhóm thanh tra nữ đặc biệt, những người đã tiến hành kiểm tra thường xuyên 20.000 nhà vệ sinh công cộng của thành phố để tìm kiếm máy ảnh và máy quay lén. Tuy nhiên, một số nhà phê bình lên án hành động này là phản ứng hời hợt đối với vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-nha-nghi-o-han-quoc-giau-camera-quay-len-phat-tan-hinh-anh-nhay-cam-cua-1600-khach-tro-a267488.html