+Aa-
    Zalo

    Lời chúc năm mới của Thủ tướng Canada được dân mạng Trung Quốc chú ý

    ĐS&PL Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đăng video dài 50 giây gửi lời chúc mừng năm mới trên tài khoản Weibo của Trung Quốc.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đăng video dài 50 giây gửi lời chúc mừng năm mới trên tài khoản Weibo của Trung Quốc. Thông điệp của ông Justin Trudeau lập tức nhận được những phản ứng trái chiều từ người dùng mạng xã hội nước này.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau gửi lời chúc mừng năm mới trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau tối 5/2 đăng một video dài 50 giây gửi lời chúc mừng năm mới trên tài khoản Weibo của Trung Quốc. Thông điệp lập tức nhận được những phản ứng trái chiều từ người dùng mạng xã hội nước này. Một số người tận dụng nó như cơ hội để chia sẻ cảm nhận về mối quan hệ đang căng thẳng giữa Canada và Trung Quốc vì vụ bắt giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu, South China Morning Post đưa tin.

    "2019 là năm Kỷ Hợi, biểu tượng của sự may mắn, trung thực và thành công", ông nói. "Trong lúc các gia đình và bạn bè đang quây quần đón năm mới, hướng tới một khởi đầu mới, đây cũng là cơ hội để tôn vinh rất nhiều đóng góp của cộng đồng người Canada gốc Hoa đối với đất nước".

    Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh người Canada gốc Hoa đang góp phần "xây dựng đất nước Canada toàn diện và mạnh mẽ hơn mỗi ngày".

    Video thông điệp của Thủ tướng Trudeau nhận được hơn 4.000 bình luận và 7.000 lượt "Thích".

    Trong số các bình luận khác nhau có nhiều ý kiến tập trung vào căng thẳng vụ Huawei, yêu cầu lãnh đạo Canada thả bà Meng ngay lập tức.

    “Tôi sẽ tạm dừng ở bài này vì năm mới âm lịch, nhưng từ bài đăng tiếp theo của ngài tôi sẽ lại bình luận ‘thả người’” – một bình luận viết.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-chuc-nam-moi-cua-thu-tuong-canada-duoc-dan-mang-trung-quoc-chu-y-a262166.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan