Lời phát biểu đầy xúc động của ông Kim Jong-un


Thứ 6, 27/04/2018 | 06:55


Cùng sự kiện

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có những phát biểu xúc động khi tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có những phát biểu xúc động khi tham dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

"Khi tôi tới đây, tôi tự hỏi tại sao lại khó khăn như vậy? Đường giới tuyến rất dễ bước qua, nhưng chúng ta phải mất 11 năm để đến được thời điểm này", ông Kim Jong-un phát biểu trong cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc.

Hai nhà lãnh đạo Triều Tiên, Hàn Quốc gặp nhau tại Bàn Môn Điếm. Ảnh: Twitter

Ngoài ra, ông Kim cũng kêu gọi chấm dứt lịch sử đối đầu trên bán đảo Triều Tiên, phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói với các phóng viên. Lãnh đạo Triều Tiên cũng đề nghị tổ chức hội nghị thường xuyên trong cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc.

Phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi vòng đàm phán đầu tiên kết thúc tại làng biên giới Bàn Môn Điếm, ông Im Jong-seok trích lời ông Kim Jong-un nói: “Chúng ta hãy gặp nhau thường xuyên hơn. Hãy cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”.

Trong cuộc họp, ông Moon đã đề nghị để liên kết các tuyến đường sắt của 2 nước, người phát ngôn cho biết thêm.

Hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi lời mời tới thăm thủ đô của nhau, ông Im Jong-seok nói, bổ sung rằng ông Moon Jae-in bày tỏ sự quan tâm đến việc thăm viếng ngọn núi thánh Paektu ở Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in đã gặp nhau sau hàng loạt nỗ lực ngoại giao nhằm hạ nhiệt căng thẳng bán đảo Triều Tiên. Đây là tiền đề cho cuộc gặp giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Lãnh đạo 2 miền dự kiến thảo luận về việc phi hạt nhân và hiệp ước hòa bình, chính thức chấm dứt chiến tranh trên bán đảo.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-phat-bieu-day-xuc-dong-cua-ong-kim-jong-un-a227823.html