London sơ tán người dân sống trong 800 căn hộ chung cư vì lo ngại hỏa hoạn


Thứ 7, 24/06/2017 | 10:52


Cùng sự kiện

Cư dân tại 800 căn hộ của 5 tòa nhà ở London được di tản do lo ngại hỏa hoạn tương tự xảy ra ở tháp Grenfell.

Cư dân tại 800 căn hộ của 5 tòa nhà ở London được di tản do lo ngại hỏa hoạn tương tự xảy ra ở tháp Grenfell.

Theo tin tức đăng tải trên báo VnExpress, 800 căn hộ trong 5 tòa tháp chung cư thuộc dự án nhà ở xã hội tại khu Chalcots ở Camden, phía bắc thủ đô London của Anh sẽ buộc phải sơ tán để đề phòng nguy cơ hỏa hoạn.

Hội đồng khu Camden đưa ra quyết định này vào hôm qua (23/6), do những chung cư này dùng tấm ốp bên ngoài cùng loại với tấm ốp ở tháp Grenfell bốc cháy hôm 14/6. Các tòa tháp này không đáp ứng quy định về phòng cháy chữa cháy và sẽ phải được cải tạo trong 3-4 tuần tới, cư dân sẽ được cung cấp chỗ ở tạm thời.

Tin thế giới - London sơ tán người dân sống trong 800 căn hộ chung cư vì lo ngại hỏa hoạn

Người dân sơ tán khỏi các tòa nhà sau khi kết quả kiểm tra cho thấy lớp phủ các tòa nhà này không đảm bảo an toàn. Ảnh: AFP.

"Theo kết quả những cuộc kiểm tra đang diễn ra, chúng tôi quyết định ngăn cư dân thuộc 5 tòa tháp khu Chalcots tiếp tục ở nơi này", đại diện hội đồng Camden cho biết.

Trong một diễn biến có liên quan, Anh đang tiến hành chiến dịch thanh tra toàn quốc để xác định các tòa nhà dùng tấm ốp tương tự tháp Grenfell, trong đó chính quyền địa phương phải gửi các mẫu tấm ốp để kiểm tra độc lập.

Như báo Tri thức trực tuyến đã đưa tin trước đó, rạng sáng 14/6, tòa nhà 27 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy ngùn ngụt.

Khoảng 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Vụ việc khiến ít nhất 79 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích có thể không bao giờ được tìm thấy.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/london-so-tan-nguoi-dan-song-trong-800-can-ho-chung-cu-vi-lo-ngai-hoa-hoan-a194360.html