Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga bị khủng bố tấn công, 6 binh sĩ thiệt mạng


Thứ 6, 24/03/2017 | 12:29


Cùng sự kiện

Nga cho biết khi đẩy lùi thành công một đợt tấn công của phiến quân nhằm vào cơ sở quân sự ở Chechnya, 6 binh sĩ nước này đã thiệt mạng.

Nga cho biết khi đẩy lùi thành công một đợt tấn công của phiến quân nhằm vào cơ sở quân sự ở Chechnya, 6 binh sĩ nước này đã thiệt mạng.

Báo Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin, Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga cho biết một đơn vị Vệ binh Quốc gia Rosgvardiya ở Chechnya đã bị tấn công vào khoảng 2h30' sáng nay 24/3.

Theo đó, khủng bố đã lợi dụng thời tiết nhiều sương mù để tìm cách đột nhập vào một đơn vị Vệ binh Quốc gia Rosgvardiya thuộc khu vực làng Naurskaya ở Chechnya.

Tuy nhiên, các nghi phạm đã bị đội tuần tra kịp thời phát hiện và xảy ra giao tranh. Toàn bộ khủng bố đã bị tiêu diệt. Chúng mang theo súng có đạn, và đai bom giả trên người, nguồn tin cho biết.

Vụ tấn công vào căn cứ của Lực lượng Cảnh vệ quốc gia Nga tại Cộng hòa Chechnya khiến tổng cộng 12 người thiệt mạng. Ảnh Infonet.

Cũng theo đó, Infonet cho biết thêm, tại hiện trường, ngoài súng đạn, cơ quan chức năng còn phát hiện hai chiếc áo đánh bom liều chết giả mạo cũng được tìm thấy bên cạnh hai thi thể.

Nhóm rà phá bom mìn của Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) đã được cử tới hiện trường. Hiện quá trình nhận dạng các tay súng đang được tiến hành.

Vệ binh Quốc gia Nga, thành lập năm 2016, là lực lượng chuyên bảo vệ biên giới và đối phó chủ nghĩa cực đoan. Vệ binh Quốc gia trực thuộc Bộ Nội vụ Nga và có các căn cứ tại vùng Bắc Kavkaz, trong đó có Chechnya.

Chechnya là nơi xảy ra hai cuộc chiến ly khai vào những năm 1990 và đầu những năm 2000, tuy nhiên, phần lớn khu vực này vẫn hòa bình dưới sự lãnh đạo cứng rắn của ông Ramzan Kadyrov - VnExpress cho hay.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-ve-binh-quoc-gia-nga-bi-khung-bo-tan-cong-6-binh-si-thiet-mang-a185269.html