+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Malaysia xác nhận người bị sát hại là Kim Jong-nam

    ĐS&PL Cảnh sát Malaysia tuyên bố công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur chính là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Cảnh sát Malaysia tuyên bố công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur chính là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Tin trên Dân trí, Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, cảnh sát nước này đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để xác định danh tính nạn nhân và khẳng định, người đàn ông bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi tháng trước là ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, ông Khalid Abu Bakar không nêu chi tiết bằng cách nào giới chức Malaysia xác định được danh tính nạn nhân.

    "Chúng tôi sẽ bàn giao thi thể cho Bộ Y tế Malaysia. Chúng tôi sẽ không tiết lộ rõ việc chúng tôi xác định danh tính nạn nhân bằng cách nào"- ông Khalid nói.

    Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, Khalid Abu Bakar. Ảnh: Star

    Trước câu hỏi liệu có phải người nhà của ông Kim Jong-nam đã cung cấp ADN cho phía Malaysia hay không, ông Khalid từ chối trả lời.

    VnExpress đưa tin, đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của ông Kim Jong-nam kể từ khi xảy ra vụ tấn công ở sân bay Kuala Kumpur. 

    Trước đó, khi giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia tin rằng nạn nhân thực chất là Kim Jong-nam nhưng Bình Nhưỡng đã phủ nhận việc này. Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người thiệt mạng là Kim Chol, chết vì trụy tim, đòi trao trả thi thể ông này và chỉ trích quá trình điều tra của cảnh sát Malaysia.

    Được biết, sau vụ tấn công trên, quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên rơi vào trạng thái căng thẳng. VOV đưa tin, ngày 6/3, Bình Nhưỡng cấm mọi công dân Malasyia rời khỏi Triều Tiên: “Tất cả công dân Malaysia hiện đang có mặt tại Triều Tiên sẽ tạm thời bị cấm rời khỏi Triều Tiên cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ”.

    Đáp lại, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Datuk Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi cũng tuyên bố, nước này cấm mọi nhân viên của Đại sứ quán Triều Tiên rời khỏi Malaysia và nhấn mạnh: “Dù không muốn, chúng tôi cũng buộc phải làm điều này”.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-malaysia-xac-nhan-nguoi-bi-sat-hai-la-kim-jong-nam-a183687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan