Máy bay hải quân Mỹ va phải nhau ngoài khơi Nhật Bản: Cứu sống một quân nhân


Thứ 5, 06/12/2018 | 02:42


Cùng sự kiện

2 chiếc máy bay của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ bất ngờ đâm vào nhau trên vùng biển ngoài khơi Nhật Bản, 6 binh sĩ mất tích.

2 chiếc máy bay của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ bất ngờ va phải nhau trên vùng biển ngoài khơi Nhật Bản, 6 binh sĩ mất tích.

Tiêm kích F/A-18 Super Hornet của hải quân Mỹ bay từ căn cứ Iwakuni, Nhật Bản. Ảnh: US Air National Guard.

Theo Reuters, sự cố xảy ra vào khoảng 2h sáng 6/12 ở ngoài khơi biển Nhật Bản, cách bờ biển Iwakuni khoảng 320 km. Thông tin ban đầu cho biết hai máy bay gặp nạn là một chiến đấu cơ F/A-18 và một máy bay tiếp nhiên liệu KC-130.

Các máy bay này cất cánh từ căn cứ không quân Iwakuni của Thủy quân Lục chiến Mỹ và gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện định kỳ. Tổng cộng 7 người được cho là có mặt trên 2 máy bay. Một quân nhân đã được cứu trong khi 6 người còn lại vẫn mất tích.

KC-130 là phiên bản dùng cho việc tiếp liệu trên không của máy bay vận tải C-130. Còn F/A 18 là máy bay phản lực chiến đấu đa nhiệm có thể mang lượng lớn tên lửa và bom. Giới chức Mỹ đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Cùng ngày 6/12, Thủy quân lục chiến Mỹ đã đưa ra một báo cáo về vụ tai nạn xảy ra vào tháng 7/2017, cũng liên quan đến máy bay tiếp nhiên liệu KC-130, khiến 15 binh sĩ thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra tại hạt Leflore, Mississippi và "cuộc điều tra xác định rằng cánh quạt của máy bay đã không được bảo trì", theo một tuyên bố của Hải quân Lục quân về cuộc điều tra.

NGUYỄN QUỲNH (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-hai-quan-my-va-phai-nhau-ngoai-khoi-nhat-ban-cuu-song-mot-quan-nhan-a253947.html