+Aa-
    Zalo

    Máy bay Indonesia chở 180 người hạ cánh khẩn vì quên không đóng kín cửa

    ĐS&PL Một chiếc máy bay chở khách của Indonesia từ miền Nam Trung Quốc đã phải quay trở sân bay sau khi phi hành đoàn phát hiện cánh cửa cabin chưa được khép kín.

    Một chiếc máy bay chở khách của Indonesia từ miền Nam Trung Quốc đã phải quay trở sân bay sau khi phi hành đoàn phát hiện cánh cửa cabin chưa được khép kín.

    Vụ việc xảy ra với chuyến bay 1159 của hãng hàng không Sriwijaya Air đang trên đường đến Bali từ Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu khoảng 3 giờ sáng ngày 23/2, Southern Metropolis Daily đưa tin.

    Cơ trưởng đã phát hiện vấn đề với cửa cabin, máy bay đã quay về Quảng Châu chỉ khoảng 1h30 phút từ khi cất cánh, báo cáo cho biết. Các chuyến bay từ Quảng Châu đến Bali thường mất khoảng 5 tiếng.

    Máy bay Indonesia đã quay lại điểm xuất phát sau khi phát hiện cửa cabin chưa được đóng kín. Ảnh: SCMP

    Video cảnh quay được những hành khách chia sẻ cho thấy một số người đã rất tức giận khi phải quay trở lại Quảng Châu. Thậm chí nhiều người còn bày tỏ sự nghi ngờ về "cái lỗ" được tìm thấy trên máy bay.

    Hãng hàng không sau đó đã phủ nhận những lời cáo buộc, chỉ trích của hành khách. Họ khẳng định cửa cabin phía trước của chiếc máy bay đã không hoàn toàn đóng kín.

    Một đại diện của hãng hàng không ở Quảng Châu cũng nói với truyền hình Quảng Đông rằng chiếc máy bay quay trở lại chỉ vì về vấn đề cửa cabin. "Khi cơ trưởng thấy được vấn đề, ông ấy đã quyết định trở về ngay lập tức", một nhân viên hãng hàng không cho biết.

    Chiếc máy bay đang chở hơn 180 hành khách, dừng lại ở sân bay Bạch Vân khoảng nửa giờ để kiểm tra và sửa chữa, báo cáo cho biết.

    Chiếc máy bay cuối cùng cũng khởi hành một lần nữa vào khoảng 10h30 với ít hơn 21 hành khách vì họ đã quyết định lựa chọn chuyến bay khác. Máy bay hạ cánh tại Bali lúc 14h30 cùng ngày.

    Người đại diện nói thêm rằng hãng đang đàm phán bồi thường với những hành khách bị ảnh hưởng. Hãng hàng không từ chối bình luận thêm về vụ việc.

    Sriwijaya Air là một trong những hãng có xếp hạng an toàn thấp nhất trên AirlineRatings.com, chỉ với 2 trong số 7 ngôi sao.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-indonesia-cho-180-nguoi-ha-canh-khan-vi-quen-khong-dong-kin-cua-a182085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan