+Aa-
    Zalo

    Máy bay Indonesia chở 5 người bị rơi ở miền Đông

    ĐS&PL Ngày 5/7, một chiếc máy bay tư nhân chở 5 người được thông báo mất tích trước đó đã rơi xuống tỉnh Papua, miền Đông Indonesia.

    Ngày 5/7, một chiếc máy bay tư nhân chở 5 người được thông báo mất tích trước đó đã rơi xuống tỉnh Papua, miền Đông Indonesia.

    Báo Vietnamplus đưa tin, một máy bay tư nhân cỡ nhỏ chở 5 người được thông báo mất tích trước đó đã rơi xuống tỉnh Papua, miền Đông Indonesia ngày 5/7. Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành.

    Người phát ngôn Văn phòng quốc gia về tìm kiếm và cứu nạn Marsudi cho biết Pilatus Porter PC-6 đã biến mất khỏi màn hình radar vào sáng cùng ngày sau khi cất cánh từ thị trấn Wamena và dự kiến đến Derakma cũng ở tỉnh Papua.

    Trên máy bay có một cơ trưởng, một cơ phó và 3 hành khách. Nhà chức trách đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích.

    Một chiếc Pilatus Porter PC-6 - Ảnh: Reuters

    Cũng theo báo Vietnamplus, ông Marsudi cho biết, một máy bay tham gia công tác tìm kiếm đã nhận được tín hiệu từ máy bay mất tích.

    Xác của máy bay gặp nạn được nhìn thấy ở độ cao 8.500feet (2,5km) và cách thị trấn Wamena khoảng 8 dặm (15km).

    Khu vực rơi máy bay có địa hình hiểm trở và khó tiếp cận. Chiếc máy bay xấu số thuộc sở hữu của AMA, một công ty tư nhân chuyên khai thác các chuyến bay trong và xung quanh tỉnh Papua.

    Báo VOV thông tin thêm, theo Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia, khi vụ việc xảy ra, chiếc máy bay này chở 2 phi công, một người Indonesia, người còn lại có quốc tịch Hà Lan và 3 hành khách người Indonesia.

    Đã có nhiều vụ tai nạn máy bay chết người tại Indonesia trong vài năm gần đây.

    Gần đây nhất, hồi tháng 5 vừa qua, một chiếc máy bay chở 146 người đã trượt khỏi đường băng khi đang hạ cánh xuống Papua. Trước đó, tháng 8/2015, một chiếc máy bay thương mại thuộc hãng hàng không Trigana của Indonesia đã rơi tại Papua do thời tiết xấu, khiến 54 người thiệt mạng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-indonesia-cho-5-nguoi-bi-roi-o-mien-dong-a195318.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan