Máy bay Mỹ gặp nạn, lao thẳng vào nhà tù ở California


Thứ 4, 24/04/2019 | 09:21


Cùng sự kiện

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay Northrop N-9M cướp đi sinh mạng phi công.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay Northrop N-9M cướp đi sinh mạng phi công.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc. Ảnh: KTLA

Lúc 12h10 chiều 23/4 (giờ địa phương), các sĩ quan của quận Riverside đã trả lời câu hỏi của phóng viên về "tình trạng khẩn cấp trên không" liên quan đến một chiếc máy bay nhỏ đã đâm vào một nhà tù ở Norco, California.

Một tuyên bố ban đầu của FAA tiết lộ rằng trong khi không có thương tích nào trên sân nhà tù, chiếc máy bay "chịu thiệt hại đáng kể" và đã bốc chay ngay lập tức sau khi rơi xuống. Các nhà chức trách vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết nào liên quan đến danh tính của phi công, nhưng chiếc máy bay đã nhanh chóng được xác định là chiếc Northrop N-9M còn lại cuối cùng.

Northrop N-9M là mẫu máy bay ném bom từ Thế chiến thứ II (hoạt động từ năm 1942), đóng vai trò là máy bay thử nghiệm cho Không quân Mỹ trong quá trình phát triển máy bay ném bom hạng nặng thử nghiệm XB-35 và YB-35.

Mặc dù bốn chiếc N-9M được chế tạo trong cùng một khung thời gian, nhưng tất cả đã bị hư hại nặng trong quá trình nghiên cứu.

Chiếc máy bay Northrop N-9M gặp nạn là chiếc cuối cùng còn lại từ Thế chiến thứ II. Ảnh: Wikipedia

Theo The Drive, chiếc máy bay mới gặp nạn được Bảo tàng Máy bay Flames Air mua vào năm 1982 và trải qua quá trình phục hồi kéo dài trước khi hiện diện thường xuyên tại Chino Airshow hàng năm kể từ năm 1993.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với ABC 7, Susan Fracol - một người bạn của gia đình phi công trong ​​vụ tai nạn đã ca ngợi người điều khiển N-9M là người có kinh nghiệm và am hiểu về sửa chữa hàng không. Cô Fracol kể lại rằng viên phi công đang tập luyện cho chương trình hàng không sắp diễn ra vào ngày 4/5 tới: "Anh ấy đã thực hiện một cú lượn sang bên trái, rồi bên phải, lao về phía trước và khi lao xuống dưới thì gặp nạn".

Cô cũng tuyên bố tin nhắn văn bản cuối cùng anh gửi là "sắp bay, hẹn gặp lại sau, cùng đi uống bia nhé".

Sự cố nghiêm trọng này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một người đàn ông 48 tuổi ở bang Utah bị mất mạng khi máy bay ông điều khiển bị rơi và bốc cháy trên mặt đất.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-my-gap-nan-lao-thang-vao-nha-tu-o-california-a272566.html