Máy bay quân sự Mỹ chở 11 người rơi xuống biển


Thứ 4, 22/11/2017 | 12:30


Một máy bay của Hải quân Mỹ chở 11 người đã gặp nạn tại vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Okinawa của Nhật Bản hôm 22/11, Hạm đội số 7, Hải quân Mỹ tuyên bố.

Một máy bay của Hải quân Mỹ chở 11 người đã gặp nạn tại vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Okinawa của Nhật Bản hôm 22/11, Hạm đội số 7, Hải quân Mỹ tuyên bố.

Hải quân Mỹ thông báo, máy bay gặp nạn vào khoảng 14h45 hôm nay (22/11) khi chở theo 11 người, bay gồm các thành viên phi hành đoàn và hành khách, khi  đến tàu sân bay USS Ronald Reagan đang hoạt động tại vùng biển Philippines.

Một chiếc T-38 Talon. Ảnh: U.S. Air Force.

Tới thời điểm hiện tại, danh tính những người trên máy bay vẫn chưa được tiết lộ. Tàu USS Ronald Reagan đã được điều đến để tham gia tìm kiếm, cứu hộ.

Bên cạnh đó, theo đài NHK của Nhật Bản, hiện 8 người đã được cứu hộ, tuy nhiên tình hình sức khỏe của những người này chưa được côn gboos. NHK cũng đưa tin, máy bay gặp nạn là máy bay vận tải C2 được đưa vào biên chế hơn 50 năm qua và có thể được thay thế bằng máy bay tầm xa Osprey.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho hay, Hải quân Mỹ đã nói với ông rằng nguyên nhân vụ tai nạn có khả năng do động cơ bị trục trặc.

Hôm 21/11, một máy bay của lực lượng không quân Mỹ đã rơi bên ngoài căn cứ không quân Laughlin tại bang Texas, khiến 1 phi công thiệt mạng và 1 phi công bị thương. Căn cứ không quân Laughlin ở gần TP Del Rio đã dừng cáchoạt động bay sau khi chiếc máy bay huấn luyện T-38 Talon rơi cách căn cứ khoảng 22,5 km.

GIA BẢO (Theo US Navy/ Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-my-cho-11-nguoi-roi-xuong-bien-a210372.html