Mẹ bất ngờ ngất xỉu khi đang lái xe và hành động phi thường của cậu bé 8 tuổi


Chủ nhật, 09/12/2018 | 15:18


Cùng sự kiện

Lauren đột ngột lên cơn co giật rồi ngất xỉu khi đang điều khiển chiếc Ford Ka ở tốc độ 105 km/h. May mắn thay, cậu con trai 8 tuổi của cô đã hành động kịp thời.

Lauren đột ngột lên cơn co giật rồi ngất xỉu khi đang điều khiển chiếc Ford Ka ở tốc độ 105 km/h. May mắn thay, cậu con trai 8 tuổi của cô đã hành động kịp thời. 

Bé Ben Hedger và mẹ. Ảnh: EPA

Sự việc xảy ra ngày 3/12 tại Essex, Anh. Lauren Smith cho biết cô chưa từng có tiền sử bị co giật hay bất tỉnh. Tuy nhiên, điều này đã bất ngờ xảy đến với người mẹ 27 tuổi khi cô đang trên đường đưa cậu con trai Ben Hedger đi học về.

"Khi tôi bắt đầu lên cơ co giật, tôi đã ghì người vào vô lăng và khiến xe chệch khỏi làn bên trái và đâm vào dải phân cách. Đó là khoảnh khắc mà Ben nhận ra mình cần phải hành động", Lauren, 27 tuổi, kể lại.

Cậu bé 8 tuổi đã nhanh chóng bật đèn cảnh báo nguy hiểm, cầm vô lăng điều khiển xe ở tốc độ gần 100 km/h vào làn đường khẩn cấp và tiếp tục lái cho đến khi xe chết máy. Sau đó Ben dùng điện thoại của mẹ để gọi cho lực lượng cứu hộ trước khi một xe khác dừng lại và giúp đỡ họ.

Cả hai mẹ con được đưa tới một bệnh viện gần đó. Rất may là không có chấn thương nghiêm trọng nào và cơn co giật của Lauren được xác nhận là do một loại virus gây ra.

Điều đáng nói là Ben không hề biết lái xe, thậm chí cậu học sinh lớp 4 mới chỉ được mẹ cho lên ngồi ở ghế trước bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái. Lauren ca ngợi những gì Ben làm là không thể tin được và gọi cậu con trai của mình là người hùng.

“Tôi không biết làm thế nào mà Ben ý thức được việc phải làm trong tình huống đó. Ở độ tuổi của cậu bé, tôi chắc chắn không thể làm được điều này”, Lauren chia sẻ.

“Ben nói rằng cậu ấy không hề hoảng loạn vì những gì đang diễn ra, cậu ấy chỉ lo sợ và tự hỏi rằng liệu tôi có tỉnh dậy nữa không”, Lauren nói thêm.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bat-ngo-ngat-xiu-khi-dang-lai-xe-va-hanh-dong-phi-thuong-cua-cau-be-8-tuoi-a254361.html