Mời phải thợ cắt tóc dởm, toàn bộ nam sinh thành "hòa thượng" sau một đêm


Thứ 5, 16/11/2017 | 03:35


Vài ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang chia sẻ rầm rộ những hình ảnh của một lớp học tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Vài ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang chia sẻ rầm rộ những hình ảnh của một lớp học tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Điều đặc biệt là tất cả học sinh đều có một kiểu đầu trọc lốc.

Tin thế giới - Mời phải thợ cắt tóc dởm, toàn bộ nam sinh thành 'hòa thượng' sau một đêm

Lớp học của các "hòa thượng bất đắc dĩ". - Ảnh: Sina.

Nguyên nhân là vì trường học mời phải thợ cắt tóc "dởm" nên các anh bạn nam sinh sau một đêm đã may mắn được “xuất gia làm hòa thượng”. Những hình ảnh này khi được đăng tải đã khiến nhiều người không thể nhịn nổi cười, nhưng có vẻ bản thân những người này thì lại không vui vẻ cho lắm.

Ngôi trường nơi mà các "hòa thượng bất đắc dĩ" đang học tập. -Ảnh: Sina.

Một học sinh cho biết, quy định về kiểu tóc của các nam sinh trong trường nêu rõ: Kiểu đầu hợp quy định đó là khi lấy tay luồn vào tóc, phải ngắn đến mức không thể nắm được sợi tóc nào; đối với những học sinh không tuân thủ quy định trên nhà trường sẽ tiến hành kỷ luật nghiêm khắc.

Tuy nhiên phòng giáo vụ đã quá bất cẩn khi mời ông thợ cắt tóc quá “có tâm”, cắt cho toàn bộ học sinh trong trường cùng một kiểu đầu "như các hòa thượng Thiếu Lâm".

Hình như mốt đầu trọc đang là trào lưu thì phải? - Ảnh: Sina.

May mắn sở hữu kiểu tóc "thời trang" này hiện tại mới chỉ có các nam sinh của một lớp duy nhất.

Từ xưa đến nay những nội quy trong trường học đều được các học sinh nghiêm chỉnh chấp hành. Tuy nhiên một số người lại cho rằng việc để kiểu tóc dài ngắn thế nào là chuyện của mình, trường học không nên ép buộc như vậy, và điều này sẽ làm mất đi cá tính của mỗi học sinh.


Nhận được thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với thầy Hồ hiệu trưởng trường học. Theo đó, thầy giáo đã nghe nói đến chuyện này, tuy nhiên do ông đang đi công tác nên chưa thể trả lời những vấn đề liên quan. Việc này sẽ do phòng giáo dục Bảo An tiếp nhận giải đáp.

Theo thông tin điều tra ban đầu, đầu tháng 11 này trường có khóa huấn luyện quân sự. Nội quy nêu rõ các nam sinh cuối tuần về nhà cắt tóc gọn gàng , nhưng có một bộ phận các em không thực hiện. Vì lẽ đó, nhà trường đã buộc phải mời hai thợ cắt tóc về trường theo yêu cầu của khóa quân sự, để cắt lại cho toàn bộ 175 em học sinh.

Lỡ bị cắt thế rồi thì phải chịu thôi. - Ảnh: Sina.

Không may, hai anh chàng thợ này lại cắt quá tay, đến mức các cậu học sinh đáng thương chỉ sau một đêm trở thành "hòa thượng".

Cả lớp "đồng bộ" một kiểu đầu "hòa thượng". - Ảnh: Sina.

Hiện tại, đại diện trường học đã đứng ra nhận lỗi các em học sinh, và thông báo cụ thể cho phụ huynh. Ban đại diện trường cũng đảm bảo sẽ không để lặp lại sự cố này lần sau.

NHÂM HUẾ (Theo Sohu News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-phai-tho-cat-toc-dom-toan-bo-nam-sinh-thanh-hoa-thuong-sau-mot-dem-a209383.html