Mời vũ công múa cột trong ngày khai giảng, trường mẫu giáo hứng chỉ trích dữ dội


Thứ 3, 04/09/2018 | 03:52


Cùng sự kiện

Video ghi lại hình ảnh một vũ công trẻ, ăn mặc hở hang đang uốn éo quanh một chiếc cột trên sân khấu, trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh và phụ huynh.

Video ghi lại hình ảnh một vũ công trẻ, ăn mặc hở hang đang uốn éo quanh một chiếc cột trên sân khấu, trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh và cha mẹ của các em.

Khoảng 500 trẻ em từ 3 đến 6 tuổi cùng 100 phụ huynh đã dự lễ khai giảng trường mẫu giáo Tân Cát Hội ở thành phố Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc hôm 3/9, theo Sina. Điều đáng nói là trong chương trình biểu diễn văn nghệ có tiết mục múa cột của các nữ vũ công trong trang phục bó sát “thiếu vải” rất phản cảm.

Video quay lại màn biểu diễn này được chia sẻ hàng nghìn lượt trên mạng xã hội Weibo cùng những bình luận giận dữ. Nhiều ý kiến chỉ trích rằng "loại hình khiêu vũ này không phù hợp để trẻ mẫu giáo xem".

Michael Standaert, một nhà báo làm việc tại Thâm Quyến có con theo học tại ngôi trường này nói rằng anh không hiểu vì sao nhà trường lại đưa ra một sự lựa chọn kỳ lạ như vậy trong lễ khai giảng. 

"Tôi không phản đối múa cột trong các câu lạc bộ dành cho người lớn, nhưng nó không phù hợp chút nào đối với lễ khai giảng của một trường mẫu giáo", Standaert nói và cho biết anh đang cân nhắc về việc chuyển trường cho con. 

Hình ảnh vũ công "thiếu vải" biểu diễn múa cột trong lễ khai giảng. - Ảnh cắt từ video

Hiệu trưởng cho hay vũ công múa cột do nhà trường mời từ một cơ sở giảng dạy chuyên nghiệp, với mục đích để học sinh mẫu giáo biết thêm một loại hình nghệ thuật chứ không nhằm quảng bá.

Những tuyên bố có phần hời hợt này không thể ngăn nổi cơn giận dữ của dư luận. Một số phụ huynh có con theo học tại Xinshashui cho biết họ đang cố gắng làm thủ tục chuyển trường cho con và rút lại học phí. 

Theo đài CCTV của Trung Quốc, Phòng giáo dục Bảo An ở thành phố Thẩm Quyến đã yêu cầu ban giám hiệu trường mầm non Tân Cát Hội phải xin lỗi, đồng thời đình chỉ công tác của hiệu trưởng trường này trong khi tiếp tục điều tra làm sáng rõ vụ việc.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-vu-cong-mua-cot-trong-ngay-khai-giang-truong-mau-giao-hung-chi-trich-du-doi-a242636.html