+Aa-
    Zalo

    Một công dân Mỹ lĩnh 18 năm tù vì trợ giúp khủng bố

    ĐS&PL Một sinh viên đại học Queens sẽ phải ngồi tù gần hai thập niên vì giúp IS lên kế hoạch tấn công khủng bố tại các địa danh tại thanh phố New York, Mỹ.

    Một sinh viên đại học Queens sẽ phải ngồi tù gần hai thập niên vì giúp IS lên kế hoạch tấn công khủng bố tại các địa danh tại thanh phố New York, Mỹ, các công tố viên liên bang đã thông báo hôm 6/2.

    Munther Omar Saleh - Ảnh: Facebook.

    Munther Omar Saleh, 22 tuổi, đã bị kết án 18 năm tù và 10 năm bị giám sát tại tòa án Brooklyn liên bang sau khi khai nhận tội hồi năm 2017 rằng, đã âm mưu giúp nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và lên kế hoạch tấn công một viên chức thực thi pháp luật liên bang.

    Theo Reuters, Saled thừa nhận hồi năm 2015 đã giúp Nader Saadeh, một công dân tại New Jersey, tìm cách đến sân bây quốc tế John F. Kennedy để bay sang Jordan, nơi mà Saadeh bị bắt sau đó. Saadeh đã nhận tội âm mưu trợ giúp IS, tuy nhiên chưa bị kết tội.

    Saleh và bạn học phổ thông, Imran Rabbani đã bị bắt hồi tháng 6/2015, sau khi đâm vào xe của lực lượng thực thi pháp luật tại thời điểm hắn đang lái xe tới một nhà thờ Hồi giáo. Khi nhận tội, Saleh nói rằng hắn "biết rõ" những nhân viên này đang theo dõi hắn do ủng hộ IS.

    Các công tố viên cho biết Saleh đã từng theo học chuyên ngành hàng không ở một đại học thuộc khu Queens, và đã lập kế hoạch để thực hiện một vụ tấn công nội địa bằng cách sử dụng một quả bom nồi áp suất cùng với Fareed Mumuni, một đối tượng cũng bị buộc tội song chưa bị kết án.

    Tới tháng 1 năm nay, đã có 157 đối tượng ở Mỹ bị kết án có liên hệ với IS. Nhóm khủng bố này đã mất hầu hết lãnh thổ mà chúng từng kiểm soát ở Iraq và Syria.

    GIA BẢO(Theo New York Post/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-cong-dan-my-linh-18-nam-tu-vi-tro-giup-khung-bo-a219168.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan