+Aa-
    Zalo

    Một nhân viên ngoại giao Mỹ bị trục xuất khỏi New Zealand

    ĐS&PL New Zealand đã trục xuất một nhân viên ngoại giao Mỹ giấu tên sau khi Đại sứ quán Mỹ từ chối đề nghị việc hủy bỏ quyền miễn trừ ngoại giao.

    New Zealand đã trục xuất một nhân viên ngoại giao Mỹ giấu tên sau khi Đại sứ quán Mỹ từ chối đề nghị việc hủy bỏ quyền miễn trừ ngoại giao để ông ta có thể trả lời thẩm vấn của cảnh sát.

    Đại sứ quán Mỹ tại Wellington. Ảnh: TTXVN

    TTXVN đưa tin, một nhân viên ngoại giao của Mỹ tại New Zealand có liên quan đến một vụ việc xảy ra hôm 12/3. Tuy nhiên cảnh sát New Zealand không thể thẩm vấn người này do đại sứ quán Mỹ bác bỏ yêu cầu của họ.

    Phía Mỹ xác nhận nhân viên ngoại giao nêu trên đã rời khỏi New Zealand vào ngày 18/3.

    Được biết, đây là một vụ án hình sự nghiêm trọng xảy ra gần thủ đô Wellington, New Zealand. Hiện cảnh sát nước này vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và từ chối cung cấp thêm thông tin cụ thể cho báo chí.

    Đài phát thanh New Zealand đưa tin nhân viên ngoại giao Mỹ giấu tên nói trên đã rời nước này “với chiếc mũi bị gãy và một bên mắt bầm tím”.

    Tất cả các nhân viên ngoại giao làm việc tại New Zealand đều được hưởng quyền miễn truy tố theo công ước Vienna năm 1961.

    Tuy nhiên, theo Dân Trí, Bộ Ngoại giao New Zealand cho biết “đã làm rõ với các cơ quan ngoại giao tại New Zealand rằng các nhân viên ngoại giao cần tuân theo luật pháp của nước này và bị tước quyền miễn truy tố nếu liên quan đến các cáo buộc nghiêm trọng”.

    Đại sứ quán Mỹ tại Wellington không có bình luận nào về vụ việc trên, nhưng cho biết họ sẽ xem xét lại tất cả những thông tin cho rằng nhân viên sứ quán “vi phạm những chuẩn mực của một nhân viên chính phủ Mỹ”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nhan-vien-ngoai-giao-my-bi-truc-xuat-khoi-new-zealand-a184761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan