Một tướng quân đội Thái Lan bị bắt do liên quan tới buôn người


Thứ 3, 02/06/2015 | 13:50


(ĐSPL) - Trung tướng Manus Kongpan 58 tuổi bị bắt giữ với cáo buộc dính líu đến hoạt động buôn người.

(ĐSPL) - Trung tướng Manus Kongpan 58 tuổi bị bắt giữ với cáo buộc dính líu đến hoạt động buôn người.

Hôm qua, ông Manus, 58 tuổi, bị truy nã với 4 tội danh. Ông được cho là dính líu vào đường dây buôn bán những người di cư Hồi giáo Rohingya từ Myanmar năm 2013.

Ông bị nghi thông đồng với ba người khác để thực hiện hành vi buôn người, hỗ trợ cho những người nhập cư trái phép, giam giữ họ và đòi tiền chuộc.

[mecloud]XwMpGGAeb2[/mecloud]

Cảnh sát phát hiện tài khoản ngân hàng của ông Manus nhận được một số khoản tiền từ những nghi phạm buôn người.

Đây là quan chức đầu tiên trong quân đội Thái Lan bị bắt giữ trong chiến dịch điều tra nạn buôn người di cư từ Myanmar và Bangladesh.

Đại diện Cảnh sát Thái Lan cho biết đã thu thập đầy đủ bằng chứng về hành vi phạm tội của ông Manus Kongpan. Tuy nhiên, vị Trung tướng này lại cho biết hiện không hề có thông tin gì về lệnh bắt trên và từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này.

Tướng Manus trả lời phóng viên bên lề một hội nghị ở Bangkok về nạn nhập cư trái phép năm 2009. Ảnh: BenarNews.

Trong hơn 1 tháng trở lại đây, hơn 3.500 người Bangladesh và người Hồi giáo Rohingya của Myanmar đã thực hiện các chuyến di cư bằng đường biển tới Thái Lan, Malaysia và Indonesia, gây ra cuộc khủng hoảng người di cư trong khu vực.

Đến nay cảnh sát đã bắt giữ 51 đối tượng, gồm nhiều quan chức địa phương, và ra lệnh bắt giữ 33 người khác dính líu tới hoạt động buôn người này.

Trung tướng Manus Kongpan cho hay ông sẵn sàng ra tòa xét xử.

"Tôi yêu cầu công lý. Tôi sẵn sàng hợp tác đầy đủ với giới chức theo mọi cách", Reuters dẫn lời ông nói qua điện thoại khi đang trên đường đến một đồn cảnh sát tại Pedang Besar, thị trấn nằm ở biên giới Thái Lan - Malaysia, nơi nạn buôn người phát triển mạnh. "Dù tòa án phán quyết thế nào, tôi cũng sẵn sàng chấp nhận".

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-tuong-quan-doi-thai-lan-bi-bat-do-lien-quan-toi-buon-nguoi-a96894.html