+Aa-
    Zalo

    Mỹ áp thuế 60 tỷ USD với hàng Trung Quốc: Chỉ là bước đi đầu tiên của ông Trump?

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký quyết định áp gói thuế 60 tỷ USD đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc, khẳng định chỉ là bước đầu tiên trong chuỗi các hành động tiếp theo.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký quyết định áp gói thuế 60 tỷ USD đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc, và khẳng định chỉ là bước đầu tiên trong chuỗi các hành động tiếp theo.

    Ông Trump ký thông qua gói thuế 60 tỷ USD với hàng nhập khẩu Trung Quốc. Ảnh: CNBC

    Gói thuế mới của Mỹ được thiết kế để trừng phạt Trung Quốc vì cáo buộc ăn cắp tài sản trí tuệ của các công ty Mỹ. Chính quyền Tổng thống Trump chủ yếu nhằm vào một số sản phẩm nhất định trong lĩnh vực công nghệ mà Trung Quốc có lợi thế hơn Mỹ.

    Các biện pháp này được đưa ra sau cuộc điều tra 301 do Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer chỉ đạo, tập trung vào các hoạt động thương mại không lành mạnh của Trung Quốc với Mỹ. Theo các quan chức cấp cao, danh sách cụ thể các sản phẩm mục tiêu sẽ được đưa ra trong 15 ngày tới.

    Hôm qua (22/3), giám đốc thương mại của ông Trump là Peter Navarro nói rằng Mỹ đang có hành động "bảo vệ chiến lược để chống lại sự xâm lược kinh tế". “Tổng thống Donald Trump đang đứng lên vì các tập đoàn của nước Mỹ”, ông Navarro nói thêm.

    Theo ông Lighthizer, Trung Quốc có thể sẽ sớm đưa ra biện pháp trả đũa lại gói thuế mới bằng cách nhắm mục tiêu vào các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ, vốn của phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu Trung Quốc. Báo cáo của CNBC cho hay, ông Trump sẽ xem xét các hành động tiếp theo đối với Trung Quốc trong thời gian 2 tuần tới, dựa trên kết quả ban đầu của việc áp dụng gói thuế.

    Chính quyền Tổng thống Donald Trump thường xuyên nhấn mạnh thặng dư 375 tỷ USD thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc, cho rằng đó là bằng chứng về mối quan hệ thương mại không công bằng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ap-thue-60-ty-usd-voi-hang-trung-quoc-chi-la-buoc-di-dau-tien-cua-ong-trump-a223494.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan