Mỹ chi 2,9 tỷ USD sản xuất vệ tinh cảnh báo tên lửa


Thứ 4, 15/08/2018 | 08:52


Tập đoàn chế tạo vũ khí hàng đầu thế giới đã giành được hợp đồng trị giá 2,9 tỷ USD sản xuất vệ tinh cảnh báo tên lửa của chính phủ Mỹ.

Tập đoàn chế tạo vũ khí hàng đầu thế giới đã giành được hợp đồng trị giá 2,9 tỷ USD sản xuất vệ tinh cảnh báo tên lửa của chính phủ Mỹ.

Ngày 15/8, Reuters đưa tin tập đoàn vũ khí Lockheed Martin Corp (LMT.N) đã được trao một hợp đồng với Không quân Mỹ có trị giá tới 2,9 tỷ USD cho ba vệ tinh cảnh báo tên lửa, theo một nguồn tin từ quan chức nước này.

Các vệ tinh hồng ngoại hiện đại trên vệ tinh thế hệ mới nhất của Lockheed sẽ cung cấp khả năng cảnh báo tên lửa cải tiến, đồng thời có khả năng sống sót cao hơn trước các mối đe dọa mới so với hệ thống hiện tại, nguồn tin từ Không quân cho biết.

Logo biểu tượng của tập đoàn Lockheed Martin - Ảnh: Reuters

“Khi chúng tôi phát triển những hệ thống mới này, vấn đề chính là ở tốc độ”, Bộ trưởng Không quân Heather Wilson nói với dịch vụ tin tức nội bộ của Không quân. "Chúng tôi đang tập trung vào việc cung cấp khả năng cảnh báo tên lửa có thể sống sót trong môi trường nguy hiểm nhất dự kiến hoàn tất vào giữa những năm 2020".

Năm 2017, Triều Tiên đã tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm tên lửa, bao gồm việc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có thể tấn công lục địa Mỹ và thử nghiệm một quả bom hydro.

Không quân Mỹ nói rằng "hợp đồng không xác định" cho phép chính phủ đáp ứng nhu cầu khẩn cấp bằng cách tạo điều kiện để tập đoàn Lockheed Martin bắt đầu nghiên cứu trước khi đạt được quyết toán cuối cùng về các điều khoản hợp đồng.

Lockheed Martin là một tập đoàn hàng không vũ trụ, quốc phòng, an ninh và công nghệ tiên tiến toàn cầu của Mỹ phục vụ lợi ích các quốc gia trên toàn thế giới. Tập đoàn được hình thành bởi sự sáp nhập của Tập đoàn Lockheed với Martin Marietta vào tháng 3/1995.

Theo Reuters, đây cũng là tập đoàn đã chế tạo loại tên lửa Tomahawk từng được quân đội Mỹ sử dụng trong vụ không kích Syria gây rúng động thế giới vào tháng 4 vừa qua.

Thu Phương (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chi-29-ty-usd-san-xuat-ve-tinh-canh-bao-ten-lua-a240297.html