Mỹ: Chìm thuyền du lịch, ít nhất 11 người thiệt mạng, 5 người mất tích


Thứ 6, 20/07/2018 | 11:30


Cùng sự kiện

Vụ tai nạn xảy ra vào tối 19/7 (giờ địa phương) khi chiếc thuyền chở khoảng 30 người tham quan cảnh hồ Table Rock, gần thành phố Branson thuộc bang Missouri (Mỹ).

Vụ tai nạn xảy ra vào tối 19/7 (giờ địa phương), chiếc thuyền chở khoảng 30 người tham quan bị lật tại hồ Table Rock, gần thành phố Branson thuộc bang Missouri (Mỹ).

Ông Doug Rader, cảnh sát trưởng hạt Stone cho biết, ngoài 11 người thiệt mạng, có ít nhất 5 người hiện đang mất tích và 7 người khác bị thương trong vụ chìm thuyền xảy ra đêm qua (19/7) trên hồ Table Rock gần Branson, bang Missouri. "Tôi cho rằng vụ lật thuyền xảy ra do thời tiết”, ông Rader nói.

Thời điểm xảy ra tai nạn, giông to gió lớn làm đổ ngã một số trụ điện và bật gốc nhiều cây lớn, theo BBC. Các đội thợ lặn đã được huy động đến tìm kiếm những người mất tích ngay trong đêm.

Một đoạn phim do các nhân chứng quay lại cho thấy có 2 thuyền du lịch trên hồ Table Rock. Một thuyền đã vào được bờ an toàn trong khi thuyền còn lại bị lật và chìm dần do gió quá mạnh.

Cơ quan khí tượng đã có các cảnh báo giông bão nghiêm trọng sẽ xảy ra ở khu vực Branson trước 18h30 ngày 19/7 (giờ địa phương), khoảng nửa giờ trước khi xảy ra vụ lật thuyền.

Branson cách thành phố Kansas khoảng 320 km và được coi là một điểm nghỉ mát nổi tiếng cho gia đình và khách du lịch.

Lực lượng cứu hộ và Cảnh sát biển đang tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lật thuyền tại hồ Table Rock gần Branson, bang Missouri (Mỹ). - Ảnh: CNN

Ảnh: New York Times 

Ảnh: New York Times 

Ảnh: New York Times 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chim-thuyen-du-lich-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-5-nguoi-mat-tich-a237141.html