Mỹ đang xem xét 8 mục tiêu tấn công khả thi ở Syria?


Thứ 6, 13/04/2018 | 06:41


Cùng sự kiện

CNBC dẫn nguồn tin cho biết Mỹ có thể đang cân nhắc 8 mục tiêu tấn công khả thi ở Syria nhằm đáp trả cáo buộc chính phủ Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học.

CNBC dẫn nguồn tin cho biết Mỹ có thể đang cân nhắc 8 mục tiêu tấn công khả thi ở Syria nhằm đáp trả cáo buộc chính phủ Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học.

Hôm qua (12/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp nhóm an ninh quốc gia của ông để thảo luận về tình hình ở Syria, nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có sử dụng quân đội hay không, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay.

Chính quyền Tổng thống Trump cân nhắc 8 mục tiêu tấn công ở Syria. Ảnh: CNBC

"Chúng tôi đang tiếp tục đánh giá thông tin tình báo cũng như tham gia vào các cuộc đối thoại với những đối tác và đồng minh thân cận", Sanders tuyên bố. Được biết, ông Trump sẽ trao đổi với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May về hành động tiếp theo ở Syria.

Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên nói với CNBC rằng Mỹ đang xem xét đánh giá 8 mục tiêu tiềm năng ở Syria. Những mục tiêu này bao gồm 2 sân bay, một trung tâm nghiên cứu và một cơ sở vũ khí hoá học. Nguồn tin cũng ghi nhận rằng quân đội Syria đã định vị lại một lượng đáng kể các tài sản hàng không cho các sân bay do Nga kiểm soát với hy vọng rằng Washington sẽ không muốn tấn công ở đó.

Phát biểu trước các phóng viên hôm 12/4, Tổng thống Trump cho biết: "Chúng tôi đang xem xét rất nghiêm túc, rất chặt chẽ trong tình hình đó và chúng tôi có thể thấy những gì xảy ra với người dân”.

Quân đội Nga đã yêu cầu Mỹ thông báo trước vị trí của các mục tiêu mà Washington định không kích tại Syria để tránh thiệt hại cho Nga.

Hồi năm 2017, chính quyền tổng thống Trump từng huy động tổng cộng 59 tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu khu trục USS Porter và USS Ross ở phía đông Địa Trung Hải để tấn công Syria sau khi cáo buộc chính phủ Tổng thống Assad dùng vũ khí hóa học.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNBC)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dang-xem-xet-8-muc-tieu-tan-cong-kha-thi-o-syria-a225965.html