Mỹ điều máy bay ném bom B-1B áp sát bờ biển Triều Tiên nhất trong vòng 100 năm qua


Chủ nhật, 24/09/2017 | 07:29


Cùng sự kiện

Nghi Triều Tiên lại thử hạt nhân, Mỹ đã điều động máy bay ném bom B-1B Lancer tiến sát vùng phi quân sự ngăn cách giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Nghi Triều Tiên lại thử hạt nhân, Mỹ đã điều động máy bay ném bom B-1B Lancer tiến sát vùng phi quân sự ngăn cách giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Báo Dân Việt đưa tin, phát ngôn viên Dana White của Lầu Năm Góc cho biết, rạng sáng nay (24/9) máy bay ném bom B-1B Lancer được hộ tống bởi các chiến đấu cơ F-15, đã cất cánh từ Okinawa ở Nhật Bản và bay trên vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên.

“Đây là điểm xa nhất ở phía của khu phi quân sự (DMZ) mà chiến đấu cơ hay máy bay ném bom Mỹ từng bay tới trong thế kỷ 21, thể hiện quan điểm cứng rắn với Triều Tiên”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói.

B-1B xuất hiện gần khu phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Ảnh: RT

Được biết, khu phi quân sự (DMZ) là đường ranh giới chia cắt hai miền Triều Tiên. Nó được thiết lập năm 1953 sau thỏa thuận đình chiến nhằm kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Theo báo An ninh thủ đô, vị phát ngôn viên cũng nhấn mạnh, nhiệm vụ này thể hiện quyết tâm của Mỹ và truyền tải thông điệp rõ ràng của Tổng thống Trump rằng, rất nhiều lựa chọn quân sự đã được cân nhắc.

"Chương trình vũ khí của Triều Tiên là một mối đe dọa lớn tới an ninh khu vực châu Á – Thái Bình Dương và toàn bộ cộng đồng quốc tế. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi khả năng quân sự nhằm bảo vệ Mỹ và đồng minh”, phát ngôn viên Dana White cho hay.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, các máy bay ném bom B-1B trước đó xuất kích từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam (thuộc lãnh thổ Mỹ), còn các tiêm kích F-15C xuất kích từ căn cứ Kadena ở Okinawa (Nhật Bản).

Động thái phô diễn sức mạnh của Mỹ diễn ra chỉ ít giờ sau khi vào hôm 23/9, một vụ động đất mạnh 3,4 độ richter được ghi nhận ở Triều Tiên, trong đó giới chức Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ nghi ngờ rằng, đây có thể là hệ quả của một vụ thử hạt nhân mới. Tuy nhiên, sau đó, các chuyên gia vũ khí hạt nhân và địa chất xác định đó là động đất thông thường.

Đồng thời, động thái này cũng là thông điệp rõ ràng cho thấy Mỹ có nhiều lựa chọn quân sự để đánh bại bất cứ mối đe dọa nào từ Triều Tiên.

“Chúng tôi đang chuẩn bị để dồn toàn lực bảo vệ quê hương Mỹ và các đồng minh”, Lầu Năm Góc khẳng định.

Báo Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer bắt đầu đi vào hoạt động vào giữa những năm 1980. B-1B Lancer được thiết kế là máy bay ném bom hạt nhân dù chỉ mang bom thông thường. Sau nhiều năm, máy bay này đã được cải tiến và nâng cao khả năng ném bom thông thường, theo tin trên báo VietnamNet.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-may-bay-nem-bom-b-1b-ap-sat-bo-bien-trieu-tien-nhat-trong-vong-100-nam-qua-a202936.html