Mỹ điều tra số cocain trị giá 18 triệu USD: 'Cuộc sống mang lại cho bạn những quả... chuối'


Thứ 2, 24/09/2018 | 04:15


Cùng sự kiện

Các quan chức liên bang và hải quan Mỹ đang điều tra số cocain trị giá tới 18 triệu USD được tuồn vào trong tù trong 45 thùng đựng chuối được tặng.

Các quan chức liên bang và hải quan Mỹ đang điều tra số cocain trị giá tới 18 triệu USD được tuồn vào trong tù trong 45 thùng đựng chuối được tặng.

Những thùng chuối chứa cocain được phát hiện ở Mỹ. Ảnh: CNN

"Đôi khi, cuộc sống mang lại cho bạn những quả chanh. Đôi khi, nó mang lại cho bạn những quả chuối. Và đôi khi, nó mang lại cho bạn một cái gì đó mà bạn không bao giờ mong đợi!", Sở Tư pháp và Hình sự bang Texas (DCJ), Mỹ đăng trên Facebook.

Trước đó, 45 thùng chuối được quyên tặng nhà tù Texas vì đã chín nhưng khi các quan chức (DCJ) đến cảng thành phố Freeport để lấy hàng thì phát hiện trọng lượng thùng có vấn đề.

"Một trung sĩ nhận thấy một trong những thùng chuối dường như có điều gì đó bất thường", ông Jeremy Desel, phát ngôn viên của DCJ nói với CNN. "Nhìn kỹ hơn một chút, lấy cái hộp đó ra khỏi, viên trung sĩ nhìn vào bên trong và thấy một thứ gì đó cực kỳ đáng ngờ".

Các quan chức đã phát hiện 540 gói cocaine ẩn trong các thùng chuối. Cảnh sát ước tính giá trị của thuốc là gần 18 triệu USD. Số chuối quyên góp được gửi từ từ Port of America ở Freeport, Texas, theo bộ phận, mặc dù không rõ ai đã gài cocaine vào lô hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên những kẻ buôn lậu ma túy ở Mỹ cố gắng sử dụng trái cây để che giấu hành vi trái phép.

Trong năm 2017, gần 2 tấn cần sa đã được giấu trong những thùng chanh để đi qua biên giới Texas-Mexico. Hơn 34.000 gói trái cây giả đã được phát hiện bởi một hệ thống kiểm tra hình ảnh. Các loại thuốc này có giá trị khoảng 789.467 USD, theo tuyên bố của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ. Vào năm 2016, 2.493 kg cần sa cũng được phát hiện giấu trong bao đựng củ cải từ Mexico.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-so-cocain-tri-gia-18-trieu-usd-cuoc-song-mang-lai-cho-ban-nhung-qua-chuoi-a245143.html