Mỹ - Hàn kết thúc cuộc tập trận mang tên “Đại bàng non”


Chủ nhật, 30/04/2017 | 12:57


Cùng sự kiện

Ngày 30/4, Mỹ và Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận thường niên với quy mô lớn mang tên “Foal Eagle”, song vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận hải quân riêng rẽ.

Ngày 30/4, Mỹ và Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận thường niên với quy mô lớn mang tên “Foal Eagle”, song vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận hải quân riêng rẽ.

TTXVN dẫn nguồn từ thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cuộc tập trận "Foal Eagle" (Đại bàng non) với sự tham gia của 20.000 binh sĩ Hàn Quốc và 10.000 binh sĩ Mỹ diễn ra sau cuộc tập trận chung giữa hai nước có tên gọi "Key Resolve" vừa kết thúc hồi tháng trước.

Cả Seoul và Washington đều khẳng định, mục đích của các cuộc tập trận chỉ đơn thuần là nâng cao khả năng phòng thủ bất chấp chỉ trích của Bình Nhưỡng cho rằng đây là động thái làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cùng ngày 27/4 xác nhận cuộc tập trận hải quân chung giữa Hàn Quốc và Mỹ ở vùng biển Nhật Bản vẫn đang diễn ra. Mỹ đã điều tàu sân bay USS Carl Vinson tham gia cuộc tập trận này. Mục đích của cuộc tập trận này là nâng cao khả năng phối hợp giữa các đồng minh trong việc theo dõi và đánh chặn các tên lửa đạn đạo của kẻ địch. Theo kế hoạch, cuộc tập trận này sẽ kéo dài đến tuần sau.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ tới cảng Busan, Hàn Quốc. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Báo Tiền phong cũng đưa tin, hôm 25/4, Triều Tiên đã tổ chức tập trận pháo binh quy mô lớn ở bờ biển phía đông nước này nhằm kỉ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội.

Trong một động thái có liên quan, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hôm 29/4 rằng Moscow ủng hộ sáng kiến của Trung Quốc nhằm làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng cách kêu gọi Bình Nhưỡng không thực hiện các cuộc thử nghiệm tên lửa và hạt nhân, đổi lấy việc Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov cũng kêu gọi Washington và Seoul xem xét lại quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Bán đảo Triều Tiên và gọi đây là “yếu tố bất ổn” trong khu vực.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my---han-ket-thuc-cuoc-tap-tran-mang-ten-dai-bang-non-a188790.html