Mỹ: Học sinh xả súng trong trường, 19 người thương vong


Thứ 4, 24/01/2018 | 03:34


Cùng sự kiện

Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra vào sáng 23/1 (giờ địa phương) trong trường học ở Tây Kentucky, Mỹ khiến ít nhất 19 người thương vong.

Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra vào sáng 23/1 (giờ địa phương) trong trường học ở Tây Kentucky, Mỹ khiến ít nhất 19 người thương vong.

Vụ xả súng xảy ra tại trường Marshall đã khiến 2 học sinh thiệt mạng, 17 người khác bị thương. Ảnh: Fox News

Nguồn tin của CNN xác nhận 14 người bị thương nặng trong vụ bạo lực, 2 trong số đó đã thiệt mạng sau đó vì vết thương quá nghiêm trọng. Được biết, vụ việc xảy ra tại Trường Trung học Marshall ở thị trấn nông nghiệp Benton, cách Nashville khoảng 210km về phía Tây Bắc, thuộc tiểu bang Kentucky. Năm người khác bị thương nhẹ trong khi cố gắng trốn thoát.

Một học sinh nam 15 tuổi đã bị bắt tại hiện trường với tội danh giết người và cố ý giết người. Luật sư quận Marshall, ông Jeff Edwards nói rằng có nhiều khả năng nghi phạm sẽ bị buộc tội do hành động một mình và gây lên hậu quả vô cùng nghiêm trọng, nhưng tên của nghi phạm sẽ không được tiết lộ cho đến khi hắn chính thức bị truy tố.

Các nhà chức trách xác định nạn nhân bị sát hại là Bailey Holt và Preston Cope, cả hai đều 15 tuổi. Bailey tử vong ngay ở trường và Preston sau đó qua đời tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt ở Nashville, theo Ủy viên Cảnh sát Tiểu bang Richard W. Sanders.

Ông Sanders cũng cho biết nghi phạm trang bị một khẩu súng lục, bước vào trường vào lúc 8h57 và bắt đầu xả súng. Các học sinh đã rơi vào hoảng loạn, bỏ lại cặp sách và cố gắng vượt qua hàng rào, cổng ra vào để thoát khỏi tòa nhà. Giáo viên nhanh chóng giúp các học sinh ẩn náu vào nơi an toàn, hoặc ra bên ngoài để đến các địa điểm tranh xa vụ nổ súng. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó.

Động cơ của vụ việc hiện vẫn đang được điều tra, làm rõ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoc-sinh-xa-sung-trong-truong-19-nguoi-thuong-vong-a217429.html