Mỹ: Lạnh âm 21 độ C, người vô gia cư chết trong thùng rác


Thứ 4, 03/01/2018 | 09:24


Cùng sự kiện

Cảnh sát thành phố St Louis, bang Missouri, Mỹ phát hiện một người vô gia cư tử vong trong thùng rác hôm 1/1.

Cảnh sát thành phố St Louis, bang Missouri, Mỹ phát hiện một người vô gia cư tử vong trong thùng rác hôm 1/1.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia của Mỹ đã công bố khuyến cáo gió lạnh và cảnh báo nhiệt độ xuống tới mức đóng băng vào hôm 2/1 ở một khu vực rộng lớn từ miền Nam bang Texas đến Canada và từ bang Montana đến New England. Tuy nhiên, ít nhất 9 người đã tử vong do các nguyên nhân khác nhua liên quan đến thời tiết hồi cuối tuần qua.

Thời tiết lạnh kỷ lục tại Mỹ và Canada đã khiến ít nhất 9 người chết - Ảnh: AP.

Theo AP, cảnh sát thành phố thành phố St. Louis, bang Missouri đã tìm thấy thi thể của người đàn ông bị đông cứng bên trong thùng rác phía sau một tòa chung cư. Nạn nhân 54 tuổi, sống ở khu vực này tuy nhiên cảnh sát từ chối công bố danh tính cho đến khi tìm và liên lạc được với người thân của ông này.

Các thám tử đang điều tra cái chết của người này và dự kiến thực hiện một cuộc khám nghiệm tử thi. Ngoài ra, nguyên nhân khiến ông tử vong được tin là bởi thời tiết lạnh kỉ lục khắp vùng trung tây nước Mỹ những tuần gần đây. Nhiệt độ tại St. Louis đang ở mức -21 độ C và nền nhiệt này được dự báo còn kéo dài đến hết tuần.

Đây là trường hợp thứ hai tử vong do giá rét ở thành phố St. Louis trong chưa đầy một tháng qua. Chỉ vài ngày trước Giáng sinh, Grover Perry, một người vô gia cư khác, cũng được phát hiện tử vong trong một phòng vệ sinh di động.

Chính quyền St. Louis thời điểm này chỉ triển khai một trung tâm tạm trú cho người vô gia cư với 101 giường và tăng lên 185 giường vào những đợt cao điểm của mùa đông.

GIA BẢO (Theo AP/SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lanh-am-21-do-c-nguoi-vo-gia-cu-chet-trong-thung-rac-a215194.html