+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Nhật Bản tập trận ở Biển Hoa Đông, gửi cảnh báo đến Triều Tiên

    ĐS&PL Hải quân Nhật Bản và Mỹ đang tiến hành các cuộc tập trận chung ở Biển Hoa Đông trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực sau các cuộc thử tên lửa của Triều Tiên.

    Hải quân Nhật Bản và Mỹ đang tiến hành các cuộc tập trận chung ở Biển Hoa Đông trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực sau các cuộc thử tên lửa của Triều Tiên.

    Hai bên đã tiến hành cuộc tập trận đầu tuần này, liên quan đến các bài tập với tàu khu trục của Nhật Bản và nhóm tấn công tàu sân bay của Hải quân Mỹ, Kyodo News cho biết, trích dẫn các nguồn chính phủ.

    Nhật báo Sankei Shimbun cho hay cuộc tập trận này nhằm mục đích gửi cảnh báo đến Triều Tiên. Tuy nhiên, bài tập cũng nhằm thể hiện sự hiện diện quân sự chung của Nhật-Mỹ ở Biển Hoa Đông Trung Quốc, nơi Nhật Bản và Trung Quốc đang có tranh chấp về các hòn đảo không người.

    Chính quyền Mỹ đã đảm bảo với đồng minh Nhật Bản rằng các hòn đảo này nằm trong hiệp định an ninh của họ, có nghĩa là nếu bị tấn công, Mỹ sẽ bảo vệ Nhật.

    Cuộc tập trận được tiến hành sau khi Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo hôm 6/3 vừa qua, với ba tên lửa đáp xuống gần Nhật Bản. Bình Nhưỡng sau đó tuyên bố thử nghiệm nhằm vào căn cứ Mỹ tại Nhật Bản.

    Hải quân Mỹ, Nhật Bản tổ chức tập trận trên Biển Hoa Đông. Ảnh: SCMP

    Trong khi đó, Seoul và Washington cũng đang tiến hành các cuộc tập trận chung hàng năm liên tục làm Bình Nhưỡng bất bình. Tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson dự kiến ​​sẽ tham gia các cuộc tập trận Hàn Quốc-Mỹ sau khi kết thúc cuộc tập trận với Nhật Bản, tờ Sankei cho biết.

    Hai cuộc tập trận diễn ra vào thời điểm sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson tới Hàn Quốc, Nhật Bản. Ông Tillerson cũng sẽ đến thăm Trung Quốc vào tuần tới và đó là chuyến công du đầu tiên của ông kể từ khi trở thành thành viên của chính quyền Donald Trump.

    Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ xác nhận hôm 6/2 rằng Mỹ đã bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Hàn Quốc. Seoul liên tục khẳng định việc lắp đặt hệ thống chỉ nhằm bảo vệ Hàn Quốc khỏi mối đe dọa tên lửa từ phía Triều Tiên.

    Việc triển khai đã làm Bình Nhưỡng và Bắc Kinh tức giận. Hai quốc gia liên tục phản đối và coi THAAD như là một thách thức đối với an ninh khu vực. Trung Quốc tuyên bố sẽ "kiên quyết thực hiện các biện pháp cần thiết" để bảo vệ lợi ích an ninh của mình.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhat-ban-tap-tran-o-bien-hoa-dong-gui-canh-bao-den-trieu-tien-a183651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan